svasdssvasds

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรื่องราวของ การวิ่งระดมทุนเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ตูน บอดี้สแลม กับโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ในการวิ่งระยะ 2,191 กิโลเมตร จากเบตง ถึง แม่สาย ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค. 60นี้ เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วประเทศ

แน่นอนว่าถ้าจะพูดถึงเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับการ ออกวิ่งครั้งนี้ของ “พี่ตูน” คงจะมีหลากหลายแง่มุมให้ได้พูดถึง แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนสนใจ น่าจะเป็นอาวุธคู่กายของนักวิ่งทุกคน ก็คือ “รองเท้า” นั่นเอง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “รองเท้า” ที่พี่ตูนใส่วิ่งในครั้งนี้กัน

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

Nike Zoom Vaporfly 4% รองเท้าวิ่งตัวท๊อปของ Nike อันเป็นผลผลิตจากโปรเจก Breaking2   โดย  4% ที่ต่อท้ายของชื่อรุ่นนี้เป็นตัวเลขที่ Nike สื่อถึงประสิทธิภาพในการวิ่งที่ดีขึ้นจากการสวมใส่รองเท้าคู่นี้ เมื่อเทียบกับรองเท้ามาราธอนที่ดีที่สุดของ Nike หรือพูดง่ายๆ คือ รองเท้าคู่นี้จะช่วยประหยัดพลังงานในการวิ่งได้ 4% ซึ่งโดยรวมจะทำให้สถิติการวิ่งของเราดีขึ้น (พี่ตูนจะใส่ Nike Zoom Vaporfly4% สลับกับ Nike Zoom Fly ) เราลองมาแยกเป็นส่วนๆ ให้รู้กันไปเลยว่า รองเท้าคู่นี้จะพาพี่ตูนไปถึงเป้าหมายหรือไม่

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

Upper เพื่อให้รองเท้าคู่นี้เบาที่สุด Nike ได้ออกแบบ upper ให้มีความเบาบาง และมีส่วนประกอบน้อยชิ้น ผ้าที่ใช้เป็นลักษณะตาข่ายที่ Nike เรียกว่า Flymesh มีรูพรุนระบายอากาศได้ดี แถมด้านหน้าเท้ายังเจาะรูระบายเพิ่มอีก ซึ่งช่วยระบายความร้อนขณะที่วิ่งระยะไกลได้เป็นอย่างดี บริเวณช่วงกลางเท้ามีแถบที่ทำจากวัสดุคล้ายหนังกลับ เมื่อผูกเชือกรองเท้าจะช่วยกระชับเท้าเราไว้ได้ดี ตรงส่วนที่รัดส้นนั้นเป็นฟองน้ำบุด้วยวัสดุคล้ายหนังกลับบางๆ ถึงแม้มันจะดูบางและไม่มีโครงสร้างแข็งเหมือนรองเท้ารุ่นอื่นๆ แต่ก็สามารถกระชับส้นเท้าได้อย่างดี

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

Nike ZoomX midsole Nike เรียกโฟมชนิดใหม่ที่ใช้ผลิดพื้นรองเท้านี้ว่า Nike ZoomX มีคุณสมบัติสามารถส่งคืนพลังงานกลับได้ถึงร้อยละ 85 โฟม Nike ZoomX เป็นวัสดุที่เบามาก

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

แผ่น Carbon fiber ในพื้นของ Vaporfly 4% จะมีแผ่น Carbon fiber แทรกอยู่ตลอดทั้งแผ่นหว่างชั้นโฟม ZoomX  แผ่น Carbon fiber ทำหน้าที่เป็นเหมือนสปริงบอร์ดที่ช่วยดีดตัวให้พุ่งไปข้างหน้าขณะที่วิ่ง และยังทำหน้าที่เป็นโครงสร้างหลักในการเสริมความแข็งแรงให้พื้นรองเท้าอีกด้วย

ทำความรู้จัก"รองเท้า" ที่ "พี่ตูน" ใส่วิ่งในโครงการ"ก้าวคนละก้าว"

โดยจากการ รีวิวของ เว็บไซต์ www.wingnaidee.com     ระบุ ว่า Nike ออกแบบพื้นของรองเท้าให้มีความเชิดขึ้นด้านหน้าทำตัวเราโน้มลง และพุ่งไปด้านหน้าเหมือนกับรุ่น Nike Zoom Fly แต่ที่แตกต่างคือความรู้สึกถึงความลื่นไหลระหว่างจังหวะก้าวที่ดีกว่า ด้วยความช่วยเหลือของพื้นรองเท้า (midsole) ที่ช่วยซับแรงพร้อมกับพลักเราไปข้างหน้า ส่วนในเรื่องของความทนทาน แอดมิน ของ เว็บไซต์ www.wingnaidee.com ได้ลองใส่วิ่งแล้วราวๆ 20 กิโลเมตร พบว่าผิวของพื้นโฟม ZoomX เริ่มลอกออกในส่วนที่เสียดสีกับพื้นตามรูปด้านล่างนี้ ซึ่งมันก็น่าจะลอกไปเรื่อยๆในช่วงบริเวณฝ่าเท้า แต่รองเท้าคู่นี้ออกแบบมาให้เราใช้ใส่ลงสนามแข่ง พร้อมกับแนะนำว่าควรใช้รองเท้าคู่อื่นระหว่างซ้อม ส่วน Vaporfly 4% นี่เก็บไว้ลงสนาม หรือซ้อมใหญ่ดีกว่า

 

ทำความรู้จักกับ “รองเท้า” ที่ พี่ตูน ใส่ไปแล้ว ก็อย่าลืมที่จะร่วมบริจาคกันด้วยกับโครงการ“ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดย

 

สามารถร่วมบริจาคตามช่องทางการบริจาค ดังนี้

  1. เคาน์เตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา
  2. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิฯ 0994000005261
  3. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดบริจาคผ่าน sms ไม่รวมไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
  4. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน

ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ http://www.wingnaidee.com

ขอบคุณภาพ...www.nike.com

related