svasdssvasds

"ปูติน" รู้สึกถูกดูหมิ่น! กรณีกล่าวหารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ

"ปูติน" รู้สึกถูกดูหมิ่น! กรณีกล่าวหารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีปูตินแห่งรัสเซียรู้สึกถูกดูหมิ่น จากกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว

[caption id="attachment_138642" align="alignnone" width="715"] "ปูติน" รู้สึกถูกดูหมิ่น! กรณีกล่าวหารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย[/caption]

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวหลังจากพบปะกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่การประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค ที่นครดานัง ประเทศเวียดนาม ว่า ผู้นำรัสเซียรู้สึกถูกดูหมิ่น จากกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว และประธานาธิบดีปูตินยังยืนยันว่าไม่ได้แทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐฯอย่างที่ถูกกล่าวหาแน่นอน นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของพรรคเดโมแคตรที่กุข่าวเรื่องรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งขึ้น เพราะนางฮิลลารี คลินตัน พ่ายแพ้ให้แก่ประธานาธิบดีทรัมป์ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางการสหรัฐฯกำลังเดินหน้าสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯจริงหรือไม่ หลังจากที่หน่วยงานด้านข่าวกรองของสหรัฐฯสรุปไปก่อนหน้านี้ว่ารัสเซียพยายามที่จะปั่นป่วนการเลือกตั้งเพื่อช่วยให้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับชัยชนะจริง กระทรวงยุติธรรมสหรัฐจึงได้แต่งตั้งนายโรเบิร์ต มูเอลเลอร์ เป็นหัวหน้าคณะสืบสวนพิเศษ เพื่อสอบสวนในเรื่องนี้

related