svasdssvasds

"ประวิตร" ลั่น! ไม่ได้เกณฑ์ปชช.ตอบ 6 คำถาม ปัด! หยั่งเสียงปูทางตั้งพรรค

"ประวิตร" ลั่น! ไม่ได้เกณฑ์ปชช.ตอบ 6 คำถาม ปัด! หยั่งเสียงปูทางตั้งพรรค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยไม่ได้เกณฑ์ประชาชน ตอบ 6 คำถาม ปัดหยั่งเสียงปูทางตั้งพรรค ยืนยันคสช. เป็นมิตรทุกคนทุกพรรค ไม่เป็นศัตรูใคร

[caption id="attachment_139649" align="alignnone" width="715"] "ประวิตร" ลั่น! ไม่ได้เกณฑ์ปชช.ตอบ 6 คำถาม ปัด! หยั่งเสียงปูทางตั้งพรรค พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงผลการตอบรับของประชาชนต่อ 6 คำถาม ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า ตนเองไม่ได้สนใจว่าประชาชนจะให้การตอบรับมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นเพียงการเริ่มต้น พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเกณฑ์ประชาชนเพื่อมาตอบคำถามของนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะตอบหรือไม่ตอบ

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์คำถามของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะข้อ 2 ที่ระบุว่าคสช. จะสนับสนุพรรคการเมืองใดก็ได้ ถือเป็นสิทธิ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร นายกรัฐมนตรีต้องการทราบจากประชาชนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้คสช. ยังไม่ได้มีการสนับสนุนพรรคการเมืองใด ส่วนที่นักพรรคเมืองออกมาแสดงความเห็นก็เป็นเรื่องของนักการเมือง

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาวิจารณ์รุนแรงว่าการตั้ง 6 คำถาม เป็นการไม่ให้เกียรตินักการเมือง รวมถึงจะเป็นการผลักดันมิตรให้เป็นศัตรู หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นการมองคนละแง่ เพราะเราไม่ได้ถามนักการเมือง แต่ยืนยันว่าคสช. ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร เป็นมิตรกับทุกคนทุกพรรค ทั้งนี้ 6 คำถามเป็นการหยั่งเสียงประชาชนหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ไม่รู้ ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนตั้งคำถาม และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ตั้งพรรคการเมือง

ทั้งนี้มองจาก 6 คำถาม และอีก 4 คำถามก่อนหน้า เป็นเหมือนการปูทางสู่การเมืองหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวก็มองกันไป ขอให้มองในทางบริสุทธิ์บ้างว่า นายกรัฐมนตรี ต้องการรู้จากเสียงของประชาชนต้องการอย่างไร ซึ่งถ้าเสียงของประชาชนให้ตั้งพรรค ก็ยังไม่รู้ว่าจะตั้งพรรคหรือไม่ เพราะเป็นเหตุการณ์ของวันข้างหน้า โดยยังไม่ประเมินว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

related