svasdssvasds

อุตุฯเตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน18-21พ.ย.

อุตุฯเตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน18-21พ.ย.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 17 พ.ย.60 กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-21 พ.ย.2560)" ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ระบุในช่วงวันที่ 18-21 พ.ย.60 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นลง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 18-19 พ.ย. 2560 ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวน และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

 

อุตุฯเตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน18-21พ.ย.

related