svasdssvasds

'บิ๊กป้อม'เปิดประชุม ผบ.ทร.อาเซียน-พันธมิตร ฉลองครบรอบ50ปีอาเซียน ที่พัทยา

'บิ๊กป้อม'เปิดประชุม ผบ.ทร.อาเซียน-พันธมิตร ฉลองครบรอบ50ปีอาเซียน ที่พัทยา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 19 พ.ย.60 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงโรงแรมดุสิตธานี พัทยา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ โอกาสครบรอบ50ปีอาเซียน

ซึ่งจะมีกิจกรรมเดินพาเหรดทางบกในมหกรรมทางเรือฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา  โดยมี พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และพล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี ฯ

การเดินพาเหรดทางบกเป็นกิจกรรมที่ประกอบด้วยกำลังพลเรือของกองทัพเรือกำลังพลเรือของประเทศสมาชิกอาเซียนและกำลังพลเรือของประเทศนอกอาเซียน นอกจากนั้นยังมีขบวนศิลปะวัฒนธรรม ขบวนแฟนซีจากสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยาเข้าร่วมการเดินพาเหรด ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนผู้ประกอบกิจการธุรกิจท่องเที่ยวสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการต่างๆในเมืองพัทยา เพื่อการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับกำลังพลเรือนานาชาติ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี อาเซียน ให้มีความคึกคักสนุกสนานสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

กิจกรรมอื่น ๆ ก่อนขบวนพาเหรด มีดังนี้

การสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร

-รูปแบบการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ระยะเวลาในการสาธิตฯ 45 นาที นักโดดร่ม 12 นาย โดดร่มและนำธงขนาดใหญ่ลงมาเพื่อเป็นการเปิดการสาธิตฯ ประกอบด้วย ธงชาติของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ชาติ ธง 50 ปีอาเซียน และ ธงราชนาวี จุดลง ณ ชายหาดพัทยากลาง ใช้เวลา 5 นาทีในการปฏิบัติ จากนั้นเริ่มการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ทั้งนี้การปฏิบัติแสดงถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร หน่วยงานรัฐ และ ภาคเอกชน ใช้เวลาสาธิตฯ 40 นาที

สถานการณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล

-เรือนักท่องเที่ยวเกิดเหตุเพลิงไหม้ และได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานภาครัฐ และ ทัพเรือภาคที่ ๑ จากนั้นผู้ประสบภัยได้กระโดดลงน้ำคอยความช่วยเหลือ เครื่องบิน ทร. จะขึ้นบินเพื่อรายงานเป้าบริเวณที่เกิดเหตุ ทิ้งทุ่นควันแสดงตำบลที่ จากนั้น ฮ.ทร. บินเข้ามาส่งนักว่ายน้ำ 5 นาย เรือ พ. 2 ลำ เข้ามาส่งเรือยาง และรับผู้ประสบภัยเข้าสู่ฝั่ง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมเข้าช่วยเหลือ จากนั้นนักว่ายน้ำจะออกจากพื้นที่ด้วยการลำเลียงทางดิ่งโดย ฮ.ทร. หน่วยกู้ภัย ดำเนินการลำเลียง และคัดแยกผู้ประสบภัย ที่ชายหาด และเสร็จสิ้นการสาธิต

การแสดงแฟนซีดริล แฟนซีดริล (FANCY DRILL ) หรือการแสดงประกอบท่าอาวุธ ตามจังหวะดนตรี ของนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ 1 และ 2 ณ ลานฝึกหน้ากองบังคับการ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ที่สุดอลังการ มีความองอาจเข็มแข็ง และเป็นระเบียบเรียบร้อย ในแบบฉบับของทหารเรือ

การเดินพาเหรดทางบก

ขบวนพาเหรดจัดตามแนวทางหลัก (THEME) ฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน แบ่งรูปขบวนออกเป็นรูปขบวนย่อย 3 ขบวน ได้แก่ ขบวนสามัคคีอาเซียน 50 ปี ขบวนมิตรภาพนานาชาติ และขบวนส่งเสริมการท่องเที่ยว การเดินเน้นความสนุกสนาน การเฉลิมฉลอง โดย กำลังของ ทร. ชาติต่างๆแต่งกายด้วยเครื่องแบบปกติขาวคอพับแขนสั้น (SUMMER WHITE)

กำหนดการ

13.30 กำลังพลร่วมเดินพาเหรดทางบก เดินทางสู่ฝั่งโดยเรือสปีดโบ๊ท ชาติละ 1 ลำ

15.10 แขกผู้ได้รับเชิญ มาถึงปะรำพิธีประธาน

15.15 เริ่มการสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร

16.15 ประธานเดินทางถึงปะรำพิธีประธาน

16.25 – 16.35 การแสดงแฟนซีดริล รร.ชุมพลฯ

16.30 – 17.30 การเดินพาเหรดทางบก

17.30 ประธานเดินทางไปร่วมกิจกรรมถัดไป

18.30 ขบวนพาเหรดสุดท้ายเดินทางถึงโรงเรียนเมืองพัทยา 8

 

related