svasdssvasds

เปิดโฉมหน้า 4 ตัวเต็งรัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 5

เปิดโฉมหน้า 4 ตัวเต็งรัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 5

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดโฉมหน้าตัวเต็ง 4 รัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 5 ดันกอบศักดิ์ ภูตระกูล นั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนปฏิรูปเศรษฐกิจไทย

 

**** รับชมคลิป ****

 

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า บุคคลที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีใหม่ ในครม.ประยุทธ์ 5 มีอย่างน้อย 4 คน

คนแรก คือ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มีความใกล้ชิดกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิก สนช. ต่อพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภา สนช.แล้ว ในช่วงเย็นวานนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ประยุทธ์ 5 ที่มีรายชื่อ พลเอก.ชัยชาญเป็นสมาชิก สนช. ที่เป็นแคนดิเดตได้แต่งตั้งให้ร่วม ครม.ประยุทธ์ 5 ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

พลเอกชัยชาญ แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ระบุ เขาและภรรยา มีทรัพย์สินรวม 28 ล้าน 6 แสนบาท หนี้สิน 2 ล้านบาท  พลเอกชัยชาญแจ้งว่ามีรายได้รวม 5,060,000 บาท ประกอบด้วยรายได้จากเงินเดือน 1,470,000 บาท และรายได้อื่นๆประกอบด้วย สมาชิกคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ 1,440,000 บาท กรรมการบริษัท กสท. โทรคมนาคม 410,000 บาท กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย 192,000 บาท กรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ 128,000 บาท กรรมการกองทุน กสทช. 60,000 บาท และสมาชิกสนช. 1,360,000 บาท

 

คนที่ 2 ได้แก่ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ โดยสาเหตุที่พลเอกประยุทธ์ เลือกนายยุคล มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะมีผลงานที่โดดเด่นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการระบาดของไข้หวัดนก ในช่วงที่เป็นอธิบดีกรมปศุสัตว์ นอกจากนี้ยังผลักดันการสร้างมาตรฐานสินค้าเกษตร รวมทั้งยังทำงานใกล้ชิดกับเกษตร

นายยุคล แจ้งบัญชีรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช. หลังพ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครบ 1 ปี เมื่อ 21 พฤษภาคม 2558 ระบุเขาและภรรยามีทรัพย์สินรวม 21.072 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของนายยุคลคนเดียว 10.36 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินฝาก นายยุคลยังระบุในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินว่า เป็นที่ปรึกษา บริษัทเบทาโกร ยักษ์ใหญ่ทางการเกษตร และที่ปรึกษาสมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทย

 

คนที่ 3 คือ นายลักษณ์ วจนานวัช อดีตผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในช่วงที่เป็นผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นายลักษณ์มีบทบาทสำคัญ ในการผลักดันให้ ธ.ก.ส. เป็นธนาคารพัฒนาชนบทที่มั่นคง มีการจัดการที่ทันสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชนบท ด้วยการ “โครงการธนาคารชุมชน” เพื่อให้บริการทางการเงิน ลดช่องว่างการเข้าถึงแหล่งเงินระหว่างคนในเมืองกับชนบท

 

คนที่ 4 คือ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ นายกอบศักดิ์ มีประสบการณ์ทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจมหภาค ระบบการเงิน ในงานด้านต่างๆ ทั้งส่วนของนโยบายการเงิน นโยบายสถาบันการเงิน ในช่วงที่เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ดูแลงานด้านกิจการธนาคารต่างประเทศ เป็นเวลา 5 ปี โดยคาดว่านายกอบศักดิ์จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อผลักดันการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนปฏิรูปเศรษฐกิจไทย

related