svasdssvasds

ไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ทั้งหมด นร.รุมทำร้ายวินจยย.ก่อน

ไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ทั้งหมด นร.รุมทำร้ายวินจยย.ก่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน มีการแชร์คลิปวิดีโอในโซเซียล ความยาว 29 วินาที เป็นภาพเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าเรือแห่งหนึ่ง รุมทำร้ายนักเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง ด้วยการรุมกระทืบและใช้หมวกกันน็อกฟาดเข้าที่ศีรษะ นั้น วันนี้ทางทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ริมกำแพงโรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง ใกล้กับท่าเทียบเรือพายัพ ถนนนครไชยศรี พื้นที่ สน.สามเสน

จากการสอบถาม วินจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เวลาประมาณ 09.00 นใวันที่เกิดเหตุ นักเรียนอาชีวะที่ปรากฎในคลิป กับ วินจักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยได้ขับรถจักรยานยนต์ปาดหน้ากัน จนเกิดการเขม่นกันขึ้น แต่ก็ได้แยกย้ายกันไป จนกระทั่งทั้ง 2 ฝ่าย ขับรถบังเอิญเจอกันอีกครั้ง ก็เกิดการท้าทาย และ ชกต่อยกันกันขึ้น ขณะเดียวกันกลุ่มนักศึกษาที่นั่งเล่นอยู่หน้าโรงเรียน พอเห็นพอมีเรื่องทะเลาะวิวาทก็วิ่งเข้ามาช่วย รุมทำร้ายวินจักรยานยนต์ ต่อมาวินจักรจักรยานยนต์ที่อยู่ในละแวกเดียวกัน เห็นเพื่อนถูกรุมก็วิ่งเข้ามาช่วยเหลือ จนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ทำให้ตนเองที่เข้าไปช่วยเพื่อนถูกหมวกกันน็อกตีเข้าที่ใบหน้า จนดั่งหัก เลือดกลบปาก จากนั้นกลุ่มนักเรียนอาชีวะก็ได้วิ่งหนีไป

โดยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลของ พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สามเสน ที่ระบุว่า โดยคลิปที่ปรากฏไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ทั้งหมด เนื่องจากกลุ่มนักเรียนมี 4-5 คนเช่นกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาที่ สน.สามเสน และมีการเจรจาตกลง ไม่ติดใจเอาเรื่องกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทโทษเปรียบเทียบปรับ และ ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายในภายหลัง แต่หลังจากการตรวจร่างกายหากผู้ใดจะต้องพักรักษาตัวเกิน 15 วัน เจ้าหน้าที่ก็จะเพิ่มข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงอาจารย์ และ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาดังกล่าว มาหารือพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่าย เกิดการล้างแค้นเอาคืนกันภายหลัง และ ยังฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยว่า ควรมีน้ำใจต่อกันให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาทเหมือนเช่นเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ส่วนผู้ที่นำคลิปวีดีโอมาเผยแพร่ ก็จะถูกดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหายเช่นกัน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มนักเรียนอาชีวะเป็นผู้เข้ามารุมทำร้ายวินจักรยานยนต์ก่อน จนเกิดการรุมทำร้ายกันขึ้นในเวลาต่อมา

related