svasdssvasds

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม  ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ผู้ช่วยทูตทหารจากประเทศต่างๆ ทหารระดับสูงจากทุกเหล่าทัพ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลงเรือหลวงถลางซึ่งเป็นเรือประธานทำการตรวจพลการสวนสนามทางเรือในครั้งนี้ มีเรือรบนานาชาติ ที่เข้าร่วมจำนวน 25 ลำ จาก 18 ประเทศ รวมกับเรือรบไทยรวมทั้งหมด 40 ลำ พร้อมกันนี้ ยังมี ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้แทนระดับสูงของกองทัพเรืออาเซียน และกองทัพเรือนานาชาติกว่า 39 ประเทศเข้าร่วมงาน

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

โดยนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นแท่นรับความเคารพบนดาดฟ้าเรือ ซึ่งมีรถหลวงปิ่นเกล้ายิงสลุตจำนวน 19 นัด และเครื่องบินขับไล่ แบบเอฟ-16 บินผ่าน จากนั้นเครื่องบินตรวจการชายฝั่ง รุ่นที337 ได้ปล่อยควันสีธงชาติไทย และ เฮลิคอปเตอร์ แบบเบลล์ 212 ลากธงสัญลักษณ์มหกรรมทางเรือนานาชาติและและธงราชนาวีผ่านบริเวณพิธี นอกจากนี้ยังมีหมู่เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง EC 645 อีก 3 ลำ บินผ่าน ทั้งนี้ ระหว่างที่เรือประธาน เคลื่อนผ่านเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้มีเครื่องบินขับไล่แบบ เอฟ-16  เครื่องบินขับไล่แบบกริพเพน และเครื่องบินตรวจการณ์แบบ ซาร์ป 340 เออีดับเบิ้ลยู บินผ่าน ต่อด้วย หมู่บินเครื่องบินขับไล่เเบบเอฟ-27 โดยในระหว่างเรือหลวงถลางเคลื่อนที่เข้าสู่แถวเรือรบนานาชาติที่จอดทอดสมอเป็นสองแถวตามเส้นทางทางกาบซ้าย โดยแถวแรกผ่านเรือรบนานาชาติจำนวน 18 ลำ จากนั้น เรือหลวงถลางเลี้ยวกลับลำเพื่อเข้าสู่การตรวจแถวที่สองอีก 18 ลำ จนจบที่เรือหลวงมกุฎราชกุมารเป็นเรือลำสุดท้าย ก่อนเสร็จสิ้นพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

สำหรับบรรยากาศในการรักษาความปลอดภัยวันนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการให้สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศลงทะเบียนตรวจกล้อง พร้อมทั้ง ให้ติดสติ๊กเกอร์สีเขียวเพื่อแสดงสัญลักษณ์ พร้อมกันนี้ ยังมีตำรวจ ทหาร และ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และสุนัขตรวจหาระเบิด มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่อย่างใกล้ชิด

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

นายกฯ ตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

related