svasdssvasds

บิ๊กตู่ลั่นธำรงวินัยทหารมีบรรทัดฐาน อุบตอบปรับโฉมทีมศก.

บิ๊กตู่ลั่นธำรงวินัยทหารมีบรรทัดฐาน อุบตอบปรับโฉมทีมศก.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯ เผยพบ ผบ.สส.เตรียมคุยครอบครัว “น้องเมย” วันนี้ ป้อง “ประวิตร” ไม่ตั้งใจพูด ไม่อยากซ่อมไม่ต้องเป็นทหาร บอกฝึกแบบธรรมดาก็ได้คนไม่อดทน ชี้การปรับการฝึกกับความสูญเสียคนละเรื่อง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กล่าวถึง กรณีพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.สส.เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าพบพูดคุยกับตนเองว่า ผบ.สส.มาเพื่อเชิญตนเองร่วมพิธีมงคลสมรสของบุตรเท่านั้น ซึ่งตนได้สอบถามถึงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของ นตท.ภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ ผบ.สส.จะเชิญครอบครัวของน้องเมยมาพูดคุยเพื่อปรับหาทางออก เพื่อให้เกิดความเข้าใจ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดการบาดเจ็บ หรือ ความสูญเสียขึ้น เพราะเพียงการฝึกซ้อมเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาสื่อมวลชนได้เข้าทำข่าวการฝึกทหารทั้งจู่โจม โดดร่ม ดำน้ำ ซึ่งทั้งหมดมีวิธีการของการฝึกอยู่แล้ว ถ้าเป็นนักเรียนก็ฝึกอีกแบบหนึ่ง ซึ่งตนก็เคยการฝึกแบบนี้มาหมดแล้ว

 

ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ถ้าไม่อยากถูกซ่อมก็ไม่ต้องมาเป็นทหารนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถามสื่อกลับว่า สื่อมวลชนจะต่อว่ารองนายกรัฐมนตรีของตนใช่หรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร บอกกับตนว่า ไม่ได้ตั้งใจตอบแบบนั้น แต่สื่อถามให้อารมณ์เสีย

 

ขณะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการธำรงวินัยหรือไม่นั้น นายกฯ ถามกลับว่าจะให้ปรับเป็นแบบไหน แต่ส่วนตัวเชื่อว่ามีบรรทัดฐานอยู่แล้ว เพราะบางคนก็ผ่านการฝึกแบบนี้มาอยู่แล้ว จึงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าแก้ปัญหาผิดวิธีก็ทำไม่ได้ เพราะทั้งหมดจะเกิดความเสียหาย ขณะนี้จึงต้องมองว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องเหล่านี้กับเด็กรุ่นใหม่ และความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ขณะที่ต่างประเทศ ก็มีการธำรงวินัยแบบนี้เช่นกัน  ถ้าฝึกแบบธรรมดาก็ได้คนธรรมดาที่ไม่อดทน ดังนั้น ต้องทำไม่ให้เกิดความสูญเสีย และ มันคนละเรื่องกัน ส่วนการธำรงวินัยจะมีต่อไปหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกองทัพเป็นผู้พิจารณา

 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการปรับ ครม.เศรษฐกิจ ว่า เป็นการปรับใหญ่หรือปรับเล็ก ส่วนการแถลงข่าวของนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในเที่ยงนี้ เป็นการส่งสัญญาณอำลาตำแหน่งหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกับการปรับ ครม. รวมถึงการปรับครม.จะไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้าง คสช.

ขณะเดียวกันบ่ายเบี่ยง ที่จะตอบคำถามว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดสงขลา จะเป็นครม.ชุดใหม่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีตอบสั้นๆ ว่ามีใครบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

 

 

 

related