svasdssvasds

โฆษกกลาโหม แจงบิ๊กป้อมไม่ได้เจาะจงพูดถึงน้องเมย

โฆษกกลาโหม แจงบิ๊กป้อมไม่ได้เจาะจงพูดถึงน้องเมย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โฆษกกลาโหม ชี้แจง พลเอกประวิตรให้สัมภาษณ์กรณี"การซ่อมของนักเรียนเตรียมทหาร" ยืนยัน พูดในภาพรวมไม่ได้หมายถึงน้องเมย พร้อมซัดสื่อเลือกตัดคำพูด "ประวิตร" บางท่อน

พลตรีคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หากกลัวโดนซ่อม ไม่ต้องเรียนโรงเรียนเตรียมทหารเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า พลเอกประวิตรพูดในภาพรวม ไม่ได้หมายถึงนายภคพงษ์ ตันกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียยมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต แต่สื่อหยิบยกบทสัมภาษณ์ไปบางส่วนทำให้กระทบ ขอสื่อนำเสนอข่าวให้ครบถ้วน ไม่คลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง ขณะนี้ขอให้รอความจริง พูดไปไม่ได้อะไร ต้องรอผลสอบทางแพทย์ก่อน

การให้โรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งเป็นหน่วยที่เกิดเหตุ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะเกิดความเป็นธรรมได้อย่างไร พลตรีคงชีพ ชี้แจงว่า ต้องให้ความเป็นธรรม เหตุเกิดที่จุดเดียวต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตนเชื่อมั่นในความเป็นกลาง ในการสอบสวนขั้นตน นอกจากนี้กองทัพไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบเพิ่มเติมแล้ว โดยมีรองเสนาธิการกองทัพไทย เป็นประธาน เชื่อว่าการสอบจากทางแพทย์และตั้งคณะกรรมการสอบ จะสอดรับกัน แต่ขณะนี้ผมสอบยังมาไม่ถึง ผบ.สส.

ผู้สื่อข่าวสอบถามด้วยว่า รองนายกรัฐมนตรี จะออกมาขอโทษกับทางครอบครัวหรือไม่ พลตรีคงชีพ กล่าวว่า ขอโทษเรื่องอะไร วันนั้นไม่ได้พูดถึงนายภคพงศ์เลย พูดแค่ภาพรวม อยากให้เรื่องนี้ยุติไปก่อน รอความจริงปรากฎค่อยนำเสนอให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แม้จะพูดในภาพรวมแต่ก็กระทบต่อจิตใจครอบครัว พลตรีคงชีพ ตอบสั้นๆว่า ก็อย่านำเสนอข่าวสิ

ขณะที่พลเอกประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามต่อสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว

 

ฟังบทสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตรฉบับเต็ม

https://www.youtube.com/watch?v=FyuX5ayqbeM

 

 

related