svasdssvasds

ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาซ่าเฉี่ยวชาวบ้านชักปืนยิงพลเมืองดี

ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาซ่าเฉี่ยวชาวบ้านชักปืนยิงพลเมืองดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และตำรวจจราจร สน.บางมด ไล่ติดตามจับกุมตัว นายศักดิ์ชัย น้อมระวี อายุ 49 ปี พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 14 นัด ปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วคาอยู่ในลูกโม่ 1 ปลอก ซองพก 1 อัน และ รถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จำกัด ทะเบียน ทศ 1839 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ก่อเหตุ 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนเลียบทางด่วนพระราม 2 ข้างโรงแรมมดอินน์ ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

สืบเนื่องจากเหตุโชเฟอร์รถแท็กซี่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหารายนี้ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก ขับรถแท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 1839 กรุงเทพมหานคร ไปเฉี่ยวชนกับ รถจยย.ของ น.ส.วรรณนิสา กาดประสิทธิ์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 38 เป็นเหตุให้ ด.ช.พรประสิทธิ์ กาดประสิทธิ์ อายุ 5 ขวบ ลูกชาย น.ส.วรณนิสา ซึ่งโดยสารมากับ รถ จยย.ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะบวมปูด โดยขณะนั้นมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์กันหลายคน พยายามขับขี่รถ จยย.ไล่ตาม เพื่อเรียกให้ นายศักดิ์ชัย หยุดรถลงไปรับผิดชอบ แต่นายศักดิ์ชัย กลับเร่งเครื่องหนีออกจากซอยไปตามถนนสุขสวัสดิ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 2

ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาซ่าเฉี่ยวชาวบ้านชักปืนยิงพลเมืองดี

“เมื่อรถแท็กซี่ของ นายศักดิ์ชัย แล่นผ่านไปถึงทางเข้าสำนักงานเขตจอมทอง ช่วงถนนพระราม 2 ปากซอย 3 โดยมีกลุ่มพลเมืองดี ขี่ รถ จยย.ตามมาอย่างกระชั้นชิด นายศักดิ์ชัย คงเห็นว่าจวนตัว จึงตัดสินใจลดกระจกลงแล้วชักอาวุธปืนยิงใส่กลุ่มพลเมืองดี 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้ติดตาม โชคดีที่กระสุนไม่ถูกใคร จากนั้น นายศักดิ์ชัย ก็เร่งเครื่องขึ้นไปสู่หน้าด่านเก็บเงินถนนพระราม 2 หวังจะขึ้นทางด่วนหลบหนี แต่ด้วยความเมาสุราอย่างหนักทำให้ควบคุมรถไม่ไหว จึงเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนกับขอบทาง จนยางหน้าด้านซ้ายแตกและตัวถังรถซีกซ้ายได้รับความเสียหาย ต้องยอมจอดรถทิ้งไว้บริเวณช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายก่อนเข้าสู่ด่านเก็บเงิน จากนั้น นายศักดิ์ชัย ก็พยายามตะเกียกตะกายปีนรั้วออกจากถนนหน้าด่านเก็บเงิน แล้วมาเรียกรถแท็กซี่อีกคันเพื่อหลบหนีต่อ แต่เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ และ สน.บางมด รุดไปถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงควบคุมตัว นายศักดิ์ชัย เอาไว้ได้พร้อมของกลาง ในสภาพเมามายไม่ได้สติ”

ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาซ่าเฉี่ยวชาวบ้านชักปืนยิงพลเมืองดี

เบื้องต้นชุดจับกุมได้ส่งตัว นายศักดิ์ชัย ให้ พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,เมาสุราขณะขับขี่ยานพาหนะเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายโดยไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ ก่อนส่งตัว นายศักดิ์ชัย ไปตรวจร่างกายหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการเสพยาก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นจะต้องส่งกองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด หากไม่ใช่ของ นายศักดิ์ชัย ก็จะถูกแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้วยอีก 1 คดี

related