svasdssvasds

"หมวดเจี๊ยบ" จวก "ประยุทธ์" ยัน! พร้อมสู้แม้จะถูกฟ้อง

"หมวดเจี๊ยบ" จวก "ประยุทธ์" ยัน! พร้อมสู้แม้จะถูกฟ้อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ กล่าวว่า ถ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. สั่งลูกน้องไปแจ้งความดิฉันเพราะวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลหนักเกินไป ก็แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะท่านใจเสาะเกินไป ไม่กล้ารับฟังความคิดเห็นของคนอื่น คนใจแคบอย่างนี้จะเป็นผู้นำของประเทศได้อย่างไร และคงไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นในประเทศได้ในแบบที่คนรุ่นใหม่ต้องการ

ที่สำคัญความสงบเรียบร้อยในประเทศในขณะนี้ น่าจะเป็นเพียงภาพลวงตา แต่ใช้อำนาจกดหัวคนคิดต่างเพื่อปิดปากไม่ให้คนวิพากษ์วิจารณ์มากกว่า ทั้ง ๆ ที่ การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐคือหัวใจสำคัญของการถ่วงดุลย์รัฐบาลไม่ให้เหลิงอำนาจและถลุงงบประมาณแผ่นดินเพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้อง แต่รัฐบาลอาจไม่ชอบใจเพราะรู้สึกมีก้างขวางคอจึงอยากกำจัด ทั้งๆ ที่ รัฐบาลต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของประเทศ ที่สำคัญรัฐบาลเพิ่งประกาศให้สิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติจึงไม่ควรปิดกั้นเสรีภาพของประชาชน

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรพิจารณาตัวเองแล้วคืนอำนาจให้ประชาชนจะดีกว่า ส่วนที่จะดำเนินคดีดิฉันก็เชิญ ดิฉันพร้อมจะสู้เพราะแม้ร่างกายจะเป็นหญิง แต่ก็กล้าเผชิญหน้าความจริง ไม่เหมือนผู้ชายที่อาศัยร่างผู้ชายอยู่แต่ทนฟังเรื่องจริงไม่ได้ ซึ่งคนแบบนั้นถือว่ากระจอกมาก

related