svasdssvasds

‘รัสเซีย-ตุรกี’ ชี้! สหรัฐฯ รับรอง ‘เยรูซาเล็ม’ ทำสถานการณ์เลวร้ายลง

‘รัสเซีย-ตุรกี’ ชี้! สหรัฐฯ รับรอง ‘เยรูซาเล็ม’ ทำสถานการณ์เลวร้ายลง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“รัสเซีย” และ “ตุรกี” เห็นพ้องว่า การตัดสินใจของ “สหรัฐอเมริกา” ที่รับรอง “เยรูซาเล็ม” เป็นเมืองหลวงของ “อิสราเอล” เป็นการทำให้สถานการณ์ในตะวันออกกลางเลวร้ายลง

 

[caption id="attachment_158281" align="aligncenter" width="550"] ‘รัสเซีย-ตุรกี’ ชี้! สหรัฐฯ รับรอง ‘เยรูซาเล็ม’ ทำสถานการณ์เลวร้ายลง CREDIT : CNN[/caption]

 

วันที่ 12 ธ.ค. 60 | นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และนายตอยยิป เออร์โดอาน ประธานาธิบดีตุรกี แถลงหลังหารือร่วมกันว่า รัสเซียและตุรกีเห็นพ้องว่า การตัดสินใจของสหรัฐอเมริกาที่รับรองเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล เป็นการทำลายสถานการณ์ในตะวันออกกลาง และหวังว่า ที่ประชุมองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี จะมีแถลงการณ์ตอบโต้เรื่องนี้อย่างจริงจัง หลังการประชุมที่จะมีขึ้นที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.)

 

[caption id="attachment_158279" align="aligncenter" width="550"] ‘รัสเซีย-ตุรกี’ ชี้! สหรัฐฯ รับรอง ‘เยรูซาเล็ม’ ทำสถานการณ์เลวร้ายลง นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย (CREDIT : CNN)[/caption]

 

ประธานาธิบดีตุรกี กล่าวด้วยว่า ในสัปดาห์หน้า เจ้าหน้าที่ของตุรกีและรัสเซียจะมีการหารือข้อตกลงในขั้นสุดท้าย เรื่องการซื้อระบบขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ รุ่น เอส-400 ของรัสเซีย โดยตุรกีได้มีการเจรจากับรัสเซียเพื่อซื้อระบบขีปนาวุธดังกล่าวมากว่าปีแล้ว แต่สหรัฐอเมริกาและประเทศพันธมิตรนาโต้ไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงซื้อขายอาวุธดังกล่าว

 

[caption id="attachment_158280" align="aligncenter" width="550"] ‘รัสเซีย-ตุรกี’ ชี้! สหรัฐฯ รับรอง ‘เยรูซาเล็ม’ ทำสถานการณ์เลวร้ายลง นายตอยยิป เออร์โดอาน ประธานาธิบดีตุรกี (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

related