svasdssvasds

เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก

เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เหตุระเบิดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นที่ทางเดินเชื่อมระหว่างสองสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งอยู่ใต้สถานีขนส่งรถโดยสาร Port Authority ปกติมีผู้โดยสารใช้บริการราว 2 แสนคนต่อวัน และอยู่ใกล้จตุรัสไทมส์สแควร์ด้วย ล่าสุดกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯเปิดเผยใบหน้าของคนร้ายแล้ว ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายอคาเยด อุลลาห์ วัย 27 ปี เชื้อสายบังกลาเทศ ถูกจับกุมได้ในทันทีที่ Port Authority หลังก่อเหตุ

[caption id="attachment_158776" align="aligncenter" width="697"] เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก นายอคาเยด อุลลาห์[/caption]

คนร้ายรายนี้เข้ามาอยู่ในสหรัฐฯตั้งแต่ปี 2011 ด้วยวีซ่าประเภท F43 ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับครอบครัว มีประวัติประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มรัฐอิสลาม ส่วนแรงจูงใจของการก่อเหตุโจมตีครั้งนี้นั้น เพราะต้องการตอบโต้ที่อิสราเอลทำกับฉนวนกาซ่า ขณะที่คนร้ายรายนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะมีแผลฉีกขาดและไฟไหม้บริเวณมือและท้องจากการก่อเหตุระเบิด

เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก

ตำรวจนิวยอร์กระบุด้วยว่า คนร้ายมีอุปกรณ์ระเบิดมากกว่า 2 ชิ้น ซึ่งชิ้นหนึ่งได้ถูกจุดไปแล้ว ในขณะที่ตำรวจนิวยอร์กไม่ได้ให้ข้อมูลถึงระเบิดอีกลูก แต่เปิดเผยว่าคนร้ายผลิตระเบิดด้วยตัวเองที่อพาร์ทเมนท์ย่านบรูคลิน และเป็นเพียงมือสมัครเล่น ที่ใช้อุปกรณ์ที่มีเทคโนโยลีค่อนข้างล้าสมัย ทำให้ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะที่เหตุที่เกิดครั้งนี้ถูกพิจารณาว่า เป็นความพยายามก่อการร้าย

เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน เป็นการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ออกจากโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ส่วนระบบรถไฟใต้ดินของนิวยอร์กกลับมาทำงานปกติแล้ว ยกเว้นทางเดินที่เกิดเหตุ ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า เหตุก่อการร้ายที่นิวยอร์ก ทำให้เห็นว่านโยบายคนเข้าเมืองของเขานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะจะช่วยยับยั้งไม่ให้ผู้ต้องสงสัยเข้าประเทศได้

เผยโฉมหน้าคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดที่นิวยอร์ก

 

related