svasdssvasds

‘ปูติน’ ตั้งมั่น! ลงเลือกตั้งอีกสมัย มุ่งพัฒนาชีวิตคนรัสเซีย

‘ปูติน’ ตั้งมั่น! ลงเลือกตั้งอีกสมัย มุ่งพัฒนาชีวิตคนรัสเซีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดี “วลาดิเมียร์ ปูติน” ของรัสเซีย แถลงข่าวประจำปี ย้ำว่า จะลงเลือกตั้งอีกสมัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนรัสเซีย

 

[caption id="attachment_160046" align="aligncenter" width="756"] ‘ปูติน’ ตั้งมั่น! ลงเลือกตั้งอีกสมัย มุ่งพัฒนาชีวิตคนรัสเซีย (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

วันที่ 14 ธ.ค. 60 -- การแถลงข่าวประจำปีครั้งนี้ กินเวลายาวนานเกือบ 5 ชั่วโมง และมีผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกเข้ารับฟังมากกว่า 1,600 คน

โดยผู้สื่อข่าวถาม นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ถึงสาเหตุที่ลงเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกสมัย ซึ่งเขาตอบว่า เพราะต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวรัสเซีย

 

[caption id="attachment_160047" align="aligncenter" width="754"] ‘ปูติน’ ตั้งมั่น! ลงเลือกตั้งอีกสมัย มุ่งพัฒนาชีวิตคนรัสเซีย (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ เป็นผู้นำรัสเซียมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) และหากปีหน้าเขาชนะการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 4 จะทำให้เขากลายเป็นผู้นำรัสเซียที่ครองตำแหน่งนานที่สุด นับตั้งแต่สมัยของ ‘โจเซฟ สตาลิน’

ประธานาธิบดีปูติน ยังเผยว่า เขาจะลงเลือกตั้งในฐานะผู้สมัครอิสระ โดยไม่ลงในนามพรรคยูไนเต็ดรัสเซียของเขา

ในด้านเศรษฐกิจ ประธานาธิบดีปูติน ย้ำว่า เศรษฐกิจของรัสเซียกำลังเติบโตและการส่งออกก็ดีเยี่ยม ถือว่าเศรษฐกิจอยู่ในจุดที่พัฒนาได้อย่างมั่นใจ

 

[caption id="attachment_160049" align="aligncenter" width="753"] ‘ปูติน’ ตั้งมั่น! ลงเลือกตั้งอีกสมัย มุ่งพัฒนาชีวิตคนรัสเซีย (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

โพลของ ‘เลอวาดา’ สำนักโพลอิสระ พบว่า ชาวรัสเซีย 75% จะลงคะแนนเลือกประธานาธิบดีปูตินในการเลือกตั้งเดือน มี.ค. แม้ว่าตอนนี้ประธานาธิบดีปูตินยังไม่ได้เปิดเผยนโยบายในการหาเสียงเลยก็ตาม

ทั้งนี้ การแถลงข่าวประจำปีของประธานาธิบดีรัสเซียจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โฆษกทำเนียบเครมลิน ระบุว่า ประธานาธิบดีปูตินเตรียมข้อมูลเพื่อแถลงเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งการแถลงข่าวสิ้นปีจะมีการเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวถามคำถามได้ตั้งแต่นโยบายต่างประเทศไปจนถึงเรื่องท้องถิ่น และเรื่องส่วนตัวของประธานาธิบดีรัสเซีย รวมถึงรับคำถามจากผู้ชมโทรทัศน์จากทางบ้านทั่วประเทศด้วย

 

related