svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งผบ.ทบ.ดูป่วนใต้ ปัดข่าว! ไฮแจ็ค "บินไทย"

"บิ๊กป้อม" สั่งผบ.ทบ.ดูป่วนใต้ ปัดข่าว! ไฮแจ็ค "บินไทย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“พลเอกประวิตร” สั่งการ ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ดูเหตุป่วนหลายจุดพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนนี้ พร้อมยืนยันกรณีพบอาวุธผู้โดยสารเตรียมขึ้นการบินไทยไม่ได้เตรียมจี้เครื่องบิน

วันนี้( 26 ธ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายจุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีการแจ้งเตือนด้านการข่าวมาโดยตลอด ว่าจะมีการก่อเหตุความไม่สงบ โดยมุ่งเน้นระบบสาธาณูปโภค และเน้นก่อเหตุในช่วงวันนักขัตฤกษ์ ซึ่งได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามและรับมือ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แล้วโดยเชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบกับการท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงปีใหม่

นอกจากนี้พลเอกประวิตร ปฏิเสธข่าวความพยายามในการจี้เครื่องบินการบินไทย ที่ประเทศปากีสถาน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นการจับกุมผู้พกพาอาวุธเท่านั้น ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะนำเสนอมาตรการดูแลความปลอดภัยในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย โดยเฉพาะการลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งกระทรวงกลาโหม จะร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย มีเป้าหมายลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุให้มากกว่าปีก่อน ซึ่งได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

"บิ๊กป้อม" สั่งผบ.ทบ.ดูป่วนใต้ ปัดข่าว! ไฮแจ็ค "บินไทย"

ด้านบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การจี้เครื่องบินTG 342 ที่จะออก เดินทางจากการาจี-กรุงเทพ เมื่อคืนวาน เนื่องจากบุคคลดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธและจับกุมตั้งแต่ บริเวณประตูทางเข้าสนามบิน โดยที่ยังไม่ได้ผ่านขั้นตอนการเช็กอินเพื่อขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้โดยสารของเที่ยวบินทีจี TG 342

ส่วนกรณีที่สื่อต่างประเทศมีการระบุว่าผู้ถูกจับกุม กำลังจะโดยสารไปกับเที่ยวบิน TG 342 ของการบินไทยนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า สื่อต่างชาติใช้วิธีการคาดเนื่องจากในช่วงเวลาที่บุคคลคนดังกล่าวถูกจับกุมนั้นเป็นช่วงเวลาที่มี เที่ยวบินที่กำลังจะออกเดินทางจากกรุงการาจีจำนวน4เที่ยวบิน ซึ่งประกอบด้วยเที่ยวสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 342 เที่ยวบินของสายการบินเอ็มเจ็ต และเที่ยวบินของสายการบินปากีสถานแอร์ไลน์ เป็นต้น

ด้าน ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กรบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ชี้แจงถึงกรณีสื่อต่างประเทศออกมาระบุว่า เครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบิน TG342 ถูกจี้ ว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่กรณีของการจี้เครื่องบินของการบินไทย แต่เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีคนพยายามนำอาวุธขึ้นไปบนเที่ยวบินโดยสารของการบินไทย แต่ทางการสามารถตรวจจับไว้ได้ก่อนที่จะมีการนำอาวุธขึ้นเครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินทีจี 342 เส้นทางการาจี-กรุงเทพฯ สามารถออกเดินทางได้ตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาขัดข้องใดๆและเดินทางได้มาถึงประเทศไทยโดยปลอดภัยแล้ว

 

 

related