svasdssvasds

ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู

ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ที่แรก! เปิดใจ “ม่านมุก” ไอดอลวง Sweat16! เจ้าของฉายา มันหมู ตะมุตะมิ กว่าจะมาเป็นสมาชิกในวง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ พร้อมเผยไลฟ์สไตล์ความชอบส่วนตัว ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน.... Sweat16! อีกหนึ่งวงไอดอลญี่ปุ่นสัญชาติไทยแท้ ที่น่าจับตามอง ด้วยสไตล์การเต้นที่แข็งแรง เปิดตัวพร้อมคอนเซปต์ การออกกำลังกายและเพลงที่สนุกสนาน  ประกอบด้วยสมาชิกในวง 13 สาวมากความสามารถ ทีมข่าวสปริงนิวส์จะพาไปทำความรู้จักหนึ่งในสมาชิกของวง Sweat16! "ม่านมุก ชดาธาร ด่านกุล" หรือ "ม่านมุก Sweat16!" วัย 23 ปี เจ้าของฉายาสุดน่ารัก “มันหมู ตะมุตะมิ” ที่เราเห็นครั้งแรกเป็นต้องสะดุดตากับความน่ารักและขนาดตัวที่เล็กจิ๋ว พกความสดใสและทัศนะคติคิดบวกมาให้แฟนๆ ได้ฟิน https://www.youtube.com/watch?v=pl6ib1ORGqU&feature=youtu.be
  •  จุดเริ่มต้นการเป็น ม่านมุก Sweat16! มาจากไหน?
จริงๆ แล้ว ตอนเด็กๆ มุกฝันอยากที่จะเป็นนักร้องมานานมาก ตามหาความฝันตลอด ไปสมัครแข่งขันออดิชั่นมาหลายที่มากๆ แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนได้ผ่านเข้ารอบหรือเป็นคนที่ถูกเลือกเลย บางครั้งก็รู้สึกท้อนะ กับความฝันตรงที่ว่า เราคงจะเป็นนักร้องไม่ได้แล้วมั้ง พอเรามาเห็นโครงการออดิชั่นของวงนี้ ตอนนั้นใช้ชื่อ Asia Star Audition ค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนชอบญี่ปุ่นอยู่แล้ว ทำให้รู้สึกสนใจโครงการนี้ จึงรวบรวมความกล้า ตัดสินใจลองมาสมัครคัดเลือกดูเป็นการเสี่ยงกับความฝันครั้งนี้  ถ้าเกิดครั้งนี้ผลออกมายังไม่ผ่านอีก ก็คงไม่ไหวแล้วละ อายุเราก็มาขนาดนี้แล้ว ก็เลยลองเสี่ยงดู
  • จุดเด่นของ Sweat16! ในมุมมองของ ม่านมุก เป็นอย่างไร?
การออกกำลังกายค่ะ เป็นคอนเซปต์หนึ่งที่มีเสน่ห์นะ มันแปลกใหม่สำหรับเมืองไทย น่าจะเป็นคอนเซปต์ไอดอลวงแรกที่มีการออกกำลังกายเข้ามาด้วย ประกอบกับการเต้นที่เข้มแข็ง เราฝึกกันหนักมาก ออกกำลังกายหนักมากด้วย เพื่อที่จะให้ร่างกายเราแข็งแรง และพร้อมกับการเต้นด้วยกัน และยังมีการฝึกฝนด้านการร้องแล้วก็ภาษาญี่ปุ่นด้วย ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • ฉายา “มันหมู ตะมุตะมิ” ที่มีมาอย่างไร?
ตอนแรกมีพี่สตาฟฟ์คนหนึ่ง โทรศัพท์มาแจ้งว่า ผ่านออดิชั่นรอบแรก แล้วเห็นชื่อม่านมุกก็เลยทักเล่นๆ “ชื่ออะไรเหรอ มันหมูหรือเปล่า“ แล้วตอนนั้นพี่สตาฟฟ์ก็เรียกชื่อม่านมุกเป็นมันหมูค่ะ เลยติดมาตั้งแต่ตอนนั้น แทนตัวเองเล่นๆ กับน้องว่า มันหมูนะ ทำให้น้องติดไปเรียกว่า พี่มันหมูอีกจนกลายเป็นชื่อเล่นไป แล้วความตะมุตะมิ ก็มาจากขนาดตัวนี้ละค่ะ เราตัวเล็ก เป็นคนตะมุมิตะมิ
  • เป็นศิลปินไอดอล มีความกดดันบ้างไหม?
จริงๆ การเป็นไอดอล ก็มีความรู้สึกกดดันบ้างเป็นเรื่องปกติค่ะ กดดันกับการที่ต้องคิดอยู่เสมอว่า เราจะพัฒนาตัวเองต่อไปแบบไหนดี เราจะทำยังไงให้ วงเราเป็นที่รู้จักดี ทำอย่างไรถึงจะผลักดันวงไปข้างหน้าได้บ้าง ความกดดันมากๆ มันก็มีค่ะ บางครั้งที่เจอคนข้างนอก บางคนเขาก็ทำหน้างงว่า  Sweat16! คืออะไรเหรอ ไม่รู้จัก พอเขาเป็นแบบนั้นเราก็ รู้สึกเจ็บปวดในใจนะ ว่าเขาไม่รู้จักเรา แต่เราเชื่อว่าพลังด้านลบมันไม่สามารถทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ วิธีจัดการความกดดันก็คือ การกิจกรรมดูหนังบ้าง ออกไปกินข้าวบ้าง ไปหาอะไรที่ทำให้ตัวเองผ่อนคล้าย เอาพลังด้านลบออกไปใส่ในสิ่งที่เราชอบให้หมด  กลับมาด้วยพลังด้านบวก พัฒนาตัวเองต่อไปทำให้ตัวเองบวกขึ้น พร้อมอัพเลเวลตัวเองไปเรื่อยๆ ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • มองอนาคตของวงนี้ไปแนวทางไหน?
ในใจมุกมองไว้ไกลมาก คาดหวังไว้ไกลแล้วก็อยากจะทำให้ได้ด้วยค่ะ เราอยากให้ Sweat16! เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ถูกพูดถึงเยอะๆ เมื่อคนเห็นเราก็รู้เลยนะว่า นี่คือ Sweat16! นะ อยากให้ชื่อ Sweat16! เป็นศิลปินไอดอลที่มีคุณภาพ ณ ตอนนี้ เป้าหมายสูงสุดคือ อยากมีคอนเสิร์ตของ Sweat16! เป็นของตัวเองค่ะ แบบว่า มีพวกเราร้องเพลง แสดงทั้งคอนเสิร์ต แล้วมีคนมาดูกันเยอะๆ มีแฟนคลับของเรามาดูกัน ได้มอบความสุขและความสนุกสนานให้กับแฟนคลับ ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • เห็นว่า  “ม่านมุก” เคยผ่านงานด้านอื่นๆมาบ้าง ความรู้สึกมันแตกต่างจากการเป็นไอดอลไหม?
แตกต่าง แต่ก็สนุกคนละแบบ แต่พอเราได้มาเป็นไอดอล ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้ว เรายังมีสมาชิกในวงอีก 13 คนที่เราต้องค่อยผลักดันซึ่งกันและกัน ช่วยกันให้ก้าวไปข้างหน้าได้มากขึ้น ก็เลยทำให้รู้สึกว่ามันต่าง ซึ่งเราก็รู้สึกว่ามันมีความสนุกของงานแต่ละอย่างอยู่ ตอนนี้ก็มีความสุขมาก กับการได้มาเป็นศิลปินไอดอลตรงนี้ สำคัญที่สุดก็คือ แฟนคลับ เพราะว่าเมื่อก่อนมุกไม่รู้ว่าเวลามีแฟนคลับจะรู้สึกอย่างไร เวลามีคนมาเชียร์เวลามีคนมาเรียกชื่อเรา เพราะว่าได้มาเป็นสมาชิก Sweat16! จริงๆ ค่ะ เลยทำให้มีความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นมา อยากขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามด้วยค่ะ ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • งานอดิเรกของ “ม่านมุก” มีอะไรบ้าง?
นอกจากการกินก็มีหลายอย่างนะ มีดูหนัง แล้วก็เป็นคนชอบท่องเที่ยว แต่อาจจะไม่ค่อยได้มีเวลาเที่ยวเท่าไหร่ ชอบธรรมชาติในไทย เที่ยวไทยเน้นธรรมชาติ พูดถึงไลฟ์สไตล์ การกิน ขึ้นชื่อว่ามันหมูก็ต้องหมูกระทะ เนื้อย่าง ยากินิกุ (เนื้อย่างญี่ปุ่น) ชอบมากเป็นพิเศษ อาจจะดูไม่สุขภาพเท่าไหร่แต่ก็อร่อย
  • สเปคของม่านมุก เป็นอย่างไร?
ชอบคนที่ทำให้ยิ้มได้หัวเราะได้ จริงๆ ไม่มีสเปคเท่าไหร่เลย เพราะไม่ได้ดูที่รูปลักษณ์ภายนอก ขอแค่ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน  คุยกันรู้เรื่องมากที่สุด แล้วก็มีความชอบคล้ายๆ กัน ที่สำคัญก็เป็นคนตลก ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • มาถึงคำถามคู่จิ้น : ถ้าให้เลือกคบคนในวง Sweat16! ได้ 1 คน ม่านมุก จะเลือกใคร?
แย่แล้วคำถามยากมาก ขอ 2 คนได้ไหมคะ  ขอเลือก 2 คน คือ คุณพิมกับน้องซอนญ่า (ทำหน้ายิ้มเขิน) ที่เลือกคุณพิม เพราะว่า เป็นคนที่มีความชอบหลายๆ อย่างตรงกันมาก  เป็นคนที่อยู่ด้วยกันคุยเรื่องอะไรก็มักจะถูกคอทุกเรื่องเลย เช่น คุยเรื่องหนัง ก็คุยกันต่อได้เรื่อยๆ ไปเที่ยวข้างนอกด้วยกันบ่อยๆ ทุกอย่างเหมือนถูกจัดมาอย่างลงตัว “แบบว่าคนนี้ละใช่เลย” ส่วนน้องซอนญ่า ก็เป็นคนที่แมนๆ ปกป้องเราได้ น้องจะชอบคอยดูแลเรา คอยเป็นห่วงเรา ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • ถ้า ม่านมุก เป็นโอตะของวง Sweat16! จะเลือกโอชิใคร?
น้องเฟรมค่ะ เพราะว่าน้องเฟรมเป็นคนที่ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่ต้นเลย  เริ่มมาจากติดลบ ตอนแรกเต้นไม่ค่อยได้ ทุกวันนี้พัฒนามาถึงจุดนี้ได้ น้องเก่งมากๆ เป็นคนที่มีความตั้งใจและความพยายามมากจริงๆ แล้วก็เป็นคนตลกด้วย ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู
  • สุดท้าย ฝากผลงานให้แฟนๆ หน่อย
ตอนนี้มี 2 ซิงเกิล คือ เพลง วิ่ง และ เพลงมิ้งมุ้ง สามารถรับชม MV ได้ทาง Youtube และ Line TV ขอฝาก Sweat16 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วย สำหรับตัวมุกเองก็เป็นดีเจจัดรายการอยู่ที่ คลื่นวิทยุ J – channel วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 9.00 น. – 12.00 น. ถ้าหากใครมีเวลาว่างก็ไปพูดคุยกันได้ ไปขอเพลงกันได้ ขอให้เป็นกำลังใจให้ Sweat16! ไปนานๆด้วยนะคะ ที่แรก! เปิดใจ ม่านมุก Sweat16! กว่าจะเป็นไอดอลตะมุตะมิ ไม่หมู https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/10155108005950841/  
related