svasdssvasds

โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี

โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_197983" align="aligncenter" width="784"] โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี เจ้ากบโบลิเวียตัวหนึ่งชื่อว่า โรมิโอ เจ้ากบตัวนี้เป็นสายพันธุ์กบน้ำเซเฮวงกัส โรมิโอยังไม่มีคู่ เป็นโสดมานานถึง 10 ปีแล้ว นั่นหมายความว่า หากโรมิโอยังโสดอยู่ อาจเป็นตัวสุดท้ายของสายพันธุ์กบน้ำเซเฮวงกัสก็เป็นได้ เจ้าโรมิโอจะส่งเสียงเรียกหาคู่จากบ้านของมันในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติโคชาบัมบาในโบลีเวียมานานแรมปี นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันอนุรักษ์สัตว์ป่าโลกจึงปิ๊งไอเดีย ระดมทุนเพื่อช่วยเจ้าโรมิโอหาคู่ ผ่านทางเว็บไซต์หาคู่[/caption]

[caption id="attachment_197982" align="aligncenter" width="785"] โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี โปรไฟล์ของเจ้าโรมิโอไม่ธรรมดาเลย มีการโพสต์วีดีโอโชว์ความสามารถด้านการว่ายน้ำ พร้อมข้อความบอกเล่าว่า โรมิโอเป็นกบง่ายๆ รักการอยู่บ้าน รักการกิน ทั้งหมดนี้ถูกโพสต์เพื่อตามหา ‘จูเลียต’ ให้เจ้าโรมิโอ การระดมทุนครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 530,000 บาท เพื่อนำเงินทุนไปใช้ตามหากบน้ำเซเฮวงกัส เพศเมียตามลำธารและแม่น้ำ[/caption]

[caption id="attachment_197978" align="aligncenter" width="782"] โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี นักวิทยาศาสตร์สถาบันอนุรักษ์สัตว์ป่าโลกระบุว่า ทำโปรไฟล์ให้โรมิโอบนเว็ปไซต์หาคู่ ‘แมทช์ดอทคอม’ เพื่อที่ผู้คนจะได้บริจาคเงินทุนเป็นงบประมาณให้ทีมเดินทางค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่ากบสายพันธุ์นี้อาศัยอยู่ และหวังว่ามันจะเป็นตัวเมีย เพื่อนำมาเป็นภรรยาของเจ้าโรมิโอ กบสายพันธุ์นี้จะได้ไม่สูญพันธุ์ไป[/caption]

[caption id="attachment_197980" align="aligncenter" width="787"] โบลิเวียระดมทุนหาคู่ให้กบโสด 10 ปี เจ้ากบโรมิโอถูกค้นพบเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นกบสายพันธุ์หายาก มีอายุยืนยาวถึง 15 ปี และไม่อยากคิดเลยว่า มันจะเป็นตัวสุดท้าย การหาคู่จึงเริ่มต้นขึ้นเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ เพื่อรักษาสายพันธุ์กบน้ำเซเฮวงกัสไม่ให้สูญพันธุ์ไปจากโลก[/caption]

 

 

related