svasdssvasds

แฉ!รองสารวัตรอ้างตัวแจกอั่งเปาพันบ่อน ‘คมสัน’ซัดกลับ “เงินเดือนเยอะแค่ไหน” (มีคลิป)

แฉ!รองสารวัตรอ้างตัวแจกอั่งเปาพันบ่อน ‘คมสัน’ซัดกลับ “เงินเดือนเยอะแค่ไหน” (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 ก.พ.61 อ.คมสัน โพธิ์คง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต   กล่าวถึงกรณีมีคลิปตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา ว่า ตนได้คลิปนี้มาจากกลุ่มไลน์เล็กๆกลุ่มหนึ่งที่บ่นถึงความไม่เหมาะสมของคลิปดังกล่าว ตนจึงนำโพสต์ให้สังคมได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่า คนแจกคือผู้อิทธิพลคนหนึ่ง ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีรายงานอ้างว่า คนแจกคือ รองสารวัตรแจกให้พนักงานชั้นประทวนนั้น อ.คมสัน กล่าวชี้แจงว่า รองสารวัตรที่ถูกอ้างถึงมีพฤติกรรมพัวพันบ่อนพนันเมื่อปี 2548-2549  ซึ่งหากเป็นรองสารวัตรคนดังกล่าวแจกจริง หรือ เป็นผู้มีอิทธิพล ทั้งสองก็ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้งหมด และทราบว่า รองสารวัตรคนดังกล่าวไม่ได้อยู่พื้นที่ แต่ปรากฏตัวแจกอังเปาให้ตำรวจ 4 สน.แถวพุทธมณฑล  อย่างนี้ถือว่าละทิ้งหน้าที่การปฏิบัติงานหรือไม่

แม้ว่าจะมีข้อพิพาทที่อ้างว่า คนแจกเขาเต็มใจจะให้ ก็ถือว่าไม่ผิด ตนขอตั้งคำถามกลับว่า “เต็มใจให้ด้วยเหตุอะไร” อีกทั้ง “ตำแหน่งรองสารวัตรมีเงินเดือนมากพอที่จะแจกเงินให้ตำรวจ 100 กว่านายเลยหรือ”  ทั้งๆที่ ทาง ผบ.ตร. ก็ออกประกาศย้ำชัดว่า “ห้ามรับแต๊ะเอียใดๆ” แต่หารู้หรือไม่ว่า ตำรวจจะออกตรวจตามท้องถนนมากที่สุดในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี โดยตนเคยไปซื้อของที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง แล้วผู้ค้าแจ้งกับตนว่า “ต้องรีบปิดร้านเดี๋ยวตำรวจมาขอแต๊ะเอีย”

ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายก็ยอมจ่ายให้ เพราะ กลัวถูกกลั่นแกล้ง อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าไม่อยากให้ใครนำเทศกาลใดๆมาแอบอ้างรับสินบน อีกทั้ง เจ้าหน้าที่กว่า100คนที่ต่อแถวรับซองอั่งเปาก็ยังคงอยู่ในชุดเครื่องแบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

https://youtu.be/FV3ptK_E82Q

 

 

related