svasdssvasds

โซนี่ พิคเจอรส์ ”ประเดิมปีแรกกวาดบ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วไทย ทะลุหลัก 800 ล้านบาท

โซนี่ พิคเจอรส์ ”ประเดิมปีแรกกวาดบ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วไทย ทะลุหลัก 800 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประเดิมปีแรกของการดำเนินกิจการแบบฉายเดี่ยว โซนี่พิคเจอรส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) ส่งคาราวานหนัง 19 เรื่องเข้าฉายในประเทศไทย ในปี 2560 และสามารถกวาดรายได้ บ๊อกซ์ ออฟฟิศ ไปทั้งสิ้นรวม 805 ล้านบาท ลบสถิติรายได้ ปี2012 ซึ่งทำไว้ที่ 773 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ โซนี่ พิคเจอรส์ สตูดิโอ ในรอบ 20 ปี ที่เข้า มาดำเนินธุรกิจในฐานะค่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ SPIDER-MAN : HOMECOMING ( สไปเดอร์แมน : โฮมคัมมิ่ง ) กลายเป็นหนังธงชัยฟอร์มยักษ์ของ ค่ายโซนี่ที่กวาดรายได้ไปแบบถล่มทลายกว่า 270 ล้านบาททั่วประเทศ ทุบสถิติรายได้ของหนังสไปเดอร์แมนทุกภาคที่เคยมีมาและข้ึนแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของค่ายโซนี่พิคเจอร์สโดยลบสถิติ รายได้237ล้านบาทของหนังฟอร์มยักษ์“2012”ที่เข้าฉายเมื่อปี2009อีกด้วย ส่วนภาพยนตร์แอ็คชั่น

แฟนตาซี เรื่ออง JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE (จูแมนจี้ เกมดูดโลก..บุกป่ามหัศจรรย์) ซึ่ง เปิดฉายธันวาคม2560ที่ผ่านมาเป็นอีกหน่ึงซูเปอร์ไฮไลทข์องค่ายโซนี่เมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถกวาดรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศทะลุหลัก165ล้านบาทไปเรียบร้อย

นอกจากน้ี SPIDER-MAN : HOMECOMING และ JUMANJI : WELCOME TO THE JUNGLE ยัง กลายเป็นหนัง2เรื่องของค่ายโซนี่ที่สามารถทำเงินติดตารางหนังทำเงินบ๊อกซ์ออฟฟิศ*สูงสุด5อันดับแรก ของไทยในปี2560อีกด้วย*บ๊อกซ์ออฟฟิศกรุงเทพฯและเชียงใหม่

สไปเดอร์แมน โฮมคัมมิ่งและ จูแมนจี้เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์ ซึ่งเป็นซูเปอร์ไฮไลท์ของค่าย เมื่อปีที่แล้ว ยังมีหนังอีก5-6 เรื่อง ซึ่งมีส่วนในการผลักดันยอดบ๊อกซ์ ออฟฟิศของค่ายในปี 2560 ไม่ว่าจะ เป็นRESIDENTEVIL:THEFINALCHAPTER(อวสานผีชีวะ)LIFE(สายพันธุ์มฤตยู)SMURFS: THE LOST VILLAGE (สเมิร์ฟ..หมู่บ้านที่สาบสญู ) DARK TOWER (หอคอยทมิฬ) BABY DRIVER (จี้เบบี้ปล้น) และ BLADE RUNNER 2049 (เบลด รันเนอร์ 2049)

นายรชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ โซนี่ พิค เจอรส์ เอ็นเตอรเ์ทนเมนต์(ประเทศไทย) กล่าวว่า“นับเป็นความภาคภูมิใจของโซนี่พิคเจอร์สประเทศไทยเป็นอย่างย่ิงหลังจากที่ทางสำนักงานใหญ่ ได้จัดตั้งบริษัท จัดจำหน่ายภาพยนตร์เป็นของตนเองเป็นเอกเทศ ใน 3 ประเทศในแถบเอเซียตะวันออกเฉียง ใต้ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและเราสามารถสร้างสถิติรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศตลอดกาลของค่ายขึ้นใหม่ภายในปีแรกของการดำเนินกิจการ”

คุณรชต กล่าวเสริมอกี ว่า “นอกจากสไปเดอร์แมน และ จูแมนจี้ที่เป็นหนังธงชัยของเราเมื่อปีที่แล้ว ผมถือว่าหนังทุกเรื่องในคาราวานบันเทิงที่บริษัทเราตัดสินใจนำออกฉายมีส่วนในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของเราด้วยนับตั้งแต่หนังเปิดศักราชอย่าง THEARRIVAL หนังไซไฟเล็กๆที่เก็บไปได้เกือบ40ล้านบาทหรือหนังปัจฉิมบทของ RESIDENTEVIL ที่ทำเงินไป120ล้านบาทLIFE ที่ถึงจะไม่เปรี้ยงดังคาดด้วยดารานำ แต่ไทยเราก็ทำเงินอยู่ในแถวหน้าของภูมิภาค THE DARK TOWER เก็บไปถึง 35 ล้านบาท แม้หนังจะมี ความท้าทายเพราะเป็นแนวคาวบอยไซไฟที่ได้ดาราผิวหมึกนำแสดงส่วนรายได้30ล้านสำหรับ BABY DRIVERหนังแอ็คชั่นดราม่าวัยรุ่นสุดแนวที่ไม่มีดาราแถวหน้าผมก็ถือว่าน่าพอใจและBLADERUNNER 2049 กับรายได้เฉียดหลัก 50 ล้านแม้จะผิดเป้าไปพอสมควร แต่ผมก็ถือว่าเราประสบความสาเร็จด้านการตลาดมากกับหนังแนวCULTCLASSICเรื่องน้ีที่คนดูอาจต้องปีนบันไดดูนอกเหนือจากหนังเมนสตรีม ที่กล่าวข้างต้นยังมีคาราวานที่เป็นหนังคณภาพนอกกระแสที่ค่ายโซนี่เราตัดสินใจนำเข้ามาฉายให้กับคอหนัง ชาวไทยและได้รับการตอบรับที่ดีไม่ว่าจะ

เป็นT2:TRAINSPOTTINGT2,20THCENTURYWOMEN, PROFESSOR MARSTON & THE WONDER WOMAN ไปจนถึง CALL ME BY YOUR NAME ซึ่งเป็นกล่มุของหนังทางเลือกที่เรามีอยู่ในไลน์โดยผ่านโซนี่พิคเจอรส์คลาสสิคหรือไทรสตาร์พิคเจอร์ส โดยเราจับมือกับโรงภาพยนตร์HOUSERCAจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพเหล่าน้ีภายใต้แคมเปญชื่อSONY@HOUSEอีกดว้ย”

“ผมต้องชื่นชมและขอบคุณทีมงานทกุคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจแบบเกินร้อยขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิด เป็นความสำเร็จอันย่ิงใหญ่ของเราเหนืออื่นใดประวัติศาสตร์ของค่ายโซนี่ในครั้งน้ีจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหาก ไม่ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดีย่ิงเสมอมาจากพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ ตัวแทนจำหน่ายสายหนังต่างจังหวัดตลอดจนเพื่อนๆสื่อมวลชนทุดท่านซึ่งผมและทีมงานต้องขอขอบคุณ จากใจจริงมา ณ โอกาสน้ี” คุณรชต กล่าวในตอนท้าย

คุณดุจดาว พรหโมบล ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า “สำหนับโซนี่ พิคเจอรส์ นับว่าเป็นสตูดิโอที่มีภาพยนตร์หลากหลายรูปแบบและครบรสในส่วนของการทำการตลาดของภาพยนตร์แต่ละ เรื่องนั้นจึงแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอรม์ยักษ์ระดับเมกะบล๊อกบัสเตอร์อย่างSPIDER- MAN:HOMECOMING(สไปเดอร์แมน:โฮมคัมมิ่ง)หรือภาพยนตร์ระดับกลางไปจนถึงภาพยนตร์ที่เข้าฉายเฉพาะจุด ดิฉันเชื่อว่าภาพยนตร์ในนทุกๆฟอรม์นั่นแผนกลยุทธ์ทางการตลาดมีผลกับคนดูและยอด

รายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศทั้งสิ้น ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถ้าเราวางแผนได้ดีเราอาจได้ขยายฐานกลุ่มคนดูเพิ่มขึ้น ส่วนภาพยนตร์ระดับฟอร์มเล็กกลางหรือหนังทางเลือกถ้าเราวางแผนได้ดีเราอาจทำให้คนดูสนใจและอยาก ลองเลือกที่จะมาดูหนังของเรา ถึงแม้ว่าในปัจจุบันน้ี คนดูสามารถเสพความบันเทิงได้หลากหลายรูปแบบและ หลายช่องทางแต่การซื้อตั๋วดูภาพยนตร์สักเรื่องยังคงเป็นความบันเทิงที่ไม่ได้มีราคาสูงมากนักเมื่อเทียบกับความบันเทิงรูปแบบอื่นส่วนตัวแล้วดิฉันเชื่อว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ แผนการตลาดมีผลต่อรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศเสมอเราต้องสื่อสารให้คนที่ชอบดูหนังมาดูหนังและคนที่ไม่ชอบดูหนังให้อยากมาดูหนังค่ะ”

สำหรับศักราช 2018 น้ี โซนี่ พิคเจอร์ส ประเดิมปีด้วยความสะพรึงกับภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อเรื่อง INSIDIOUS: THE LAST KEY (วิญญาณตามติด: กุญแจผีบอก) ต่อจากน้ันโคลัมเบีย พิคเจอร์ส และโซนี่ แอนิเมชั่น จะเตรียมเปิดตัวพระเอกคนใหม่ PETER RABBIT ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไลฟ์ แอ๊คชั่นผสมซีจีไอแอนิเมชั่น ซึ่งจะลงโรงต้อนรับปิดเทอมใหญ่และช่วงวันหยุดยาว 6 เมษายน ไปจนถึงสงกรานต์ ส่วนในครึ่งปีหลัง ทางค่ายโซนี่เตรียมคาราวานภาพยนตร์หลากรสอย่างน้อย 7 เรื่อง เร่ิมจาก ภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อ HOTEL TRANSYLVANIA 3: MONSTER’S VACATION ในวันท่ี 23 สิงหาคม เดนเซล วอชิงตันจะ กลับมาเป็นนักฆ่าจับเวลาบู๊ระห่ำใน THE EQUALIZER 2 ในวันท่ี 6 กันยายน ตามมาด้วยภาพยนตร์

แอ๊คชั่นผจญภัยที่หลายคนรอคอย ALPHA (ผจญแดนนรกทมิฬ 20,000 ปี ) ในวันท่ี 20 กันยายน ปิดเทอมตุลาคม โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และมาร์เวล สตูดิโอ จับมือเข็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง VENOM (เวน่อม) ลงโรงในวันท่ี 11 ตุลาคม แจ็คแบล็คจะกลับมารับบท “สไตน์” ในภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง GOOSEBUMPS: HORRORLAND (คืนอัศจรรย์ขนหัวลุกภาค 2) ช่วงปลายพฤศจิกายน และส่งท้ายปีด้วย ภาพยนตร์ทริลเลอร์ภาคต่อเรื่อง THE GIRL IN THE SPIDER’S WEB ในวันท่ี 5 ธันวาคม

related