svasdssvasds

"ประทิน" ไม่เชื่อ ตร.ทำคดีปิดสนามบิน กล่าวหาก่อการร้าย

"ประทิน" ไม่เชื่อ ตร.ทำคดีปิดสนามบิน กล่าวหาก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ขอความเป็นธรรมถูกดำเนินคดีก่อการร้าย ไม่เชื่อการทำสำนวนของตำรวจ

พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดบ้านพักย่านสุขุมวิท เปิดใจกรณีตกเป็นจำเลยคดีก่อการร้าย จากการนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิด สนามบินดอนเมือง – สุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551 ว่า รัฐธรรมนูญ 2550 คุ้มครองกลุ่มผู้ชุมนุม ตามมาตรา 69-71 สิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทย ทุกคนในการปกป้องประเทศ หากรัฐบาลไม่ดีประชาชนมีสิทธิขับไล่ได้ แต่ไม่มีในรัฐธรรมนูญว่าจะขับไล่แบบไหน ซึ่งการปิดสนามบินนั้นไม่จริง เพราะตอนไปถึงผู้ว่าการท่าอากาศยานในขณะนั้น สั่งปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ที่สงสัยคือขณะนั้น ในเมื่อเป็นความผิดซึ่งหน้า ทำไมตำรวจไม่จับตั้งแต่ตอนนั้น กลับรอให้มีคนมาร้องถึงดำเนินการ

"ในฐานะอดีตอธิบดีตำรวจ ไม่เชื่อในการทำสำนวนคดีของตำรวจในคดีนี้เลย โทษคดีก่อการร้ายถึงประหารชีวิต ตนแค่ไปเยี่ยมกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ และมีคลิปจากสันติบาลเพียง 5 นาทีตอนพูดกับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เดินขบวนกับเขา เพราะตอนนั้นร่างกายไม่แข็งแรง"

สำหรับพล.ต.อ.ประทิน เป็น 1 ในกลุ่มยุติธรรมภิวัติ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยการชุมนุม ของกลุ่มพันธมิตรฯ // องค์การพิทักษ์สยาม และ และคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ผ่านมาว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ ตามมาตรา 213 ว่าด้วยบุคคลที่ ถูกละเมิดสิทธิและเสรีภาพสามารถยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าการกระทำนั้นขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

related