svasdssvasds

นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่

นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_201117" align="aligncenter" width="1064"] นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่ จากเหตุกราดยิงสุดสะเทือนขวัญที่โรงเรียนมาร์จอรี่ สโตนแมน ดั๊กลาส ในเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บรรดานักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ประกาศจะจัดเดินขบวนครั้งใหญ่ที่มีชื่อว่า มาร์ช ฟอร์ เอาร์เรอร์ ไลฟ์ ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพื่อเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกรัฐสภาเอาจริงเอาจังเสียทีกับการออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืนให้เข้มงวดมากขึ้น โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้หลายฝ่ายเชื่อว่า จะเป็นตัวสร้างจุดเปลี่ยนในการอภิปรายเรื่องกฎหมายควบคุมปืนในสภาคองเกรสสหรัฐฯได้ ขณะที่การประท้วงในลักษณะเดียวกันจะเกิดขึ้นพร้อมๆกันในเมืองอื่นๆของสหรัฐฯอีกด้วย[/caption]

[caption id="attachment_201122" align="aligncenter" width="1072"] นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่ ก่อนหน้านี้ นักเรียนที่รอดชีวิต รวมถึงผู้ปกครอง และประชาชนหลายพันคนในเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล ใกล้กับเมืองพาร์คแลนด์สถานที่ตั้งของโรงเรียน ออกมารวมตัวชุมนุมประท้วงร้องตะโกนด่าทอสภาคองเกรสและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า ควรจะมีความละอายใจที่รับเงินบริจาคทางการเมืองจากสมาคมปืนไรเฟิ้ลแห่งชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลที่ทำให้ผู้นำสหรัฐฯทุกยุคทุกสมัยสนับสนุนการครอบครองอาวุธปืนอย่างอิสระ[/caption]

[caption id="attachment_201121" align="aligncenter" width="1071"] นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่ ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ออกมาทวีตโจมตี FBI-สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯว่า ไม่สนใจที่มีคนแจ้งเตือนว่าจะมีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นทั้งๆที่ได้รับข้อมูลมาตั้งแต่เดือนมกราคม อีกทั้ง FBI ให้ความสนใจแต่ในการสืบสวนเรื่องที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2016 มากเกินไป[/caption]

นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่

[caption id="attachment_201118" align="aligncenter" width="1072"] นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา เตรียมเดินขบวนกดดันรัฐบาลครั้งใหญ่ สำหรับผู้ก่อเหตุกราดยิงคือ นายนิโคลาส ครูซ วัย 19 ปี เป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ที่ถูกไล่ออกไปแล้ว นายครูซสามารถหาซื้ออาวุธปืนได้อย่างถูกกฎหมายทั้งๆที่มีประวัติก่อปัญหาและใช้ความรุนแรง จนส่งผลให้นายครูซนำปืนมาก่อเหตุ และทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 17 ราย นับเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่นองเลือดที่สุดในสหรัฐฯนับตั้งแต่ปี 2012.[/caption]

 

related