svasdssvasds

นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที

นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_202503" align="aligncenter" width="934"] นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที จากเหตุกราดยิงล่าสุดที่โรงเรียนมัธยมมาร์จอรี่ สโตนแมน ดั๊กลาส (MARJORY STONEMAN DOUGLAS HIGH SCHOOL) ในเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้มีนักเรียนและครูเสียชีวิตรวม 17 คน จุดกระแสให้ชาวอเมริกันถกเถียงกันครั้งใหญ่ต่อประเด็นสิทธิการครอบครองปืนและถือปืนในที่สาธารณะหลังจากเกิดเหตุกราดยิงมาครั้งแล้วครั้งเล่า[/caption]

[caption id="attachment_202505" align="aligncenter" width="933"] นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที แต่ดูเหมือนว่า จากเหตุกราดยิงครั้งนี้ จุดกระแสให้เยาวชนและนักเรียนอเมริการวมตัวประท้วงกันหลายจุดในสหรัฐฯ นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆพร้อมใจกันวอล์คเอ้าท์เดินออกจากห้องเรียน เพื่อแสดงเจตจำนงในการสนับสนุนให้เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที ก่อนที่จะมีเหตุกราดยิงในโรงเรียนเกิดขึ้นอีก[/caption]

[caption id="attachment_202501" align="aligncenter" width="931"] นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที ล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯเปิดทำนียบขาว ต้อนรับนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิง และผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิต เพื่อหารือ ร่วมพูดคุย หาทางออกต่อเหตุการณ์นี้ นักเรียนคนหนึ่งพูดต่อหน้าโดนัลด์ ทรัมป์ทั้งน้ำตาว่า ทำไมประเทศนี้(สหรัฐฯ) ปล่อยให้ซื้อปืนกันง่ายดาย เมื่อไหร่เหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนจะหมดไปเสียที ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ตอบว่า นับจากนี้ไปผู้ที่ซื้อปืนจะถูกตรวจสอบมากขึ้น และมีหลากหลายไอเดียมากมายที่ถูกเสนอขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหตุกราดยิงในโรงเรียน แต่ไอเดียน่าสนใจคือ ให้ครูในโรงเรียนพกอาวุธปืนและใช้ให้เป็น เพราะ“หากโรงเรียนมีครูที่ใช้อาวุธเป็น ก็จะยุติการจู่โจมได้ และจะเป็นไปอย่างรวดเร็วด้วย"[/caption]

[caption id="attachment_202581" align="aligncenter" width="932"] นักเรียนชาวอเมริกันอ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตา ให้ทรัมป์เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที ซามูเอล ซีอีฟ นักเรียนชาวอเมริกันที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงในโรงเรียน อ้อนวอนร้องขอทั้งน้ำตาต่อหน้าโดนัลด์ ทรัมป์ ให้เปลี่ยนแปลงกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเสียที | ทรัมป์ตอบว่ายังไงบ้าง? มาฟังกันครับ CLICK HERE[/caption]

 

 

 

 

related