svasdssvasds

เช็กก่อน 2 จังหวัดที่ตำรวจอนุญาตให้ลอยโคม - คาด กทม.แน่นสุด ที่เอเชียทีค

เช็กก่อน 2 จังหวัดที่ตำรวจอนุญาตให้ลอยโคม - คาด กทม.แน่นสุด ที่เอเชียทีค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย ผบก.น.1-9 ประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลวันลอยกระทงในวันที่ 3 พ.ย. นี้ ว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลวันลอยกระทงในพื้นที่นครบาล จะเน้นเรื่องป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. - 2 พ.ย. และให้แต่ละกองบังคับการ ไปประสานกับฝ่ายทหาร เทศกิจ และประชาชนจิตอาสา เพื่อลงไปดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่ง บช.น. จะมีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในวันพรุ่งนี้(31 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8

เช็กก่อน 2 จังหวัดที่ตำรวจอนุญาตให้ลอยโคม - คาด กทม.แน่นสุด ที่เอเชียทีค

"บช.น. เองมีจุดที่จัดงานลอยกระทงทั้งหมด 71 จุด คาดว่า ประชาชนจะมาร่วมงานประมาณ 70,000 คน ส่วนจุดใหญ่ๆ จะมีทั้งหมด 3 จุด คือ เอเชียทีค จะมีประชาชนมาประมาณ 30,000 คน ,บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 จะมีประชาชนมาประมาณ 5,000 คน และที่สระน้ำภายใน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะมีประชาชนมาประมาณ 4,000 คน ซึ่งตนได้สั่งการให้แต่ละกองบังคับการลงไปจัดตั้ง ศปก.ส่วนหน้า เพื่อดูแลประชาชน ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม หรือถ้ามีเหตุเกิดขึ้นแล้วก็สามารถที่จะติดตามจับกุมได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้จะประสานกรมเจ้าท่า ดูแลโป๊ะตามท่าเรือต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ต้องไม่มีเหตุการณ์ให้ผู้ที่มาร่วมลอยกระทงเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้"

 

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า บช.น. ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่า ห้ามเล่นพลุ ดอกไม้เพลิง โดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับประชาชน ,ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร และห้ามจำหน่าย-ปล่อย โคมลอย ในพื้นที่ กทม. โดยเด็ดขาด ซึ่งพื้นที่ที่อนุญาตให้ปล่อยโคมลอยได้ จะมีเฉพาะ จ.เชียงใหม่ และเชียงรายเท่านั้น เพราะเป็นประเพณีที่มีมานาน อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานมาร่วมงาน ขอให้ติดป้ายชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ ไว้ในกระเป๋าเด็กหากเกิดพลัดหลงก็จะติดตามตัวได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ฝากถึงสถานประกอบการห้ามมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ และการเปิด-ปิดให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด

related