svasdssvasds

'ประวิตร'นั่งหัวโต๊ะถกครม. แทนนายกฯ

'ประวิตร'นั่งหัวโต๊ะถกครม. แทนนายกฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 14 พ.ย.60 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อเป็นประธานการประชุมฯ แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 31 ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในเวลา 02.30 น.ของวันที่ 15 พ.ย.นี้ ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลขณะนี้ มีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีหลายวาระที่น่าสนใจ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะขออนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินโครงการชลประทานขนาดใหญ่จำนวน 3 โครงการ ขณะที่สำนักงบประมาณ จะขอความเห็นชอบมาตรการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และกระทรวงยุติธรรม จะเสนอขออัตราค่าเบี้ยประชุมของคณะกรรมการราชทัณฑ์และคณะอนุกรรมการ

 

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ความคืบหน้าเรื่องต่างๆ โดยคณะกรรมการขับเคลื่อน เร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (กขร.) จะสรุปการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลครั้งที่ 35 ให้ที่ประชุมรับทราบ ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จะรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย รวมถึงจะมีการรายงานสถานภาพของร่างกฏหมายให้ที่ประชุมทราบเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าของการปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 ซึ่งจะมี ความชัดเจนมากขึ้น ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจในต่างประเทศ

related