svasdssvasds

หญิงชราลูกทิ้งอยู่ลำพังกลางสวน นร.รวมกลุ่มดูแลวอนคนใจบุญช่วย

หญิงชราลูกทิ้งอยู่ลำพังกลางสวน นร.รวมกลุ่มดูแลวอนคนใจบุญช่วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เด็กนักเรียนโรงเรียนเซนต์มารีอา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไปช่วยกันดูแลหญิงชราอายุ 85 ปี ที่ถูกญาตินำมาทิ้งไว้ให้อยู่ตามลำพังที่บ้านในสวนมะขามหวาน หมู่ที่ 23 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง สร้างอยู่กลางสวนมะขามหวาน ห่างไกลจากชุมชน พบนางวิน ขำรอด อายุ 85 ปี นั่งอยู่บนบ้านโดยมีชาวบ้าน 2 คน กำลังช่วยกันทำความสะอาดบ้าน

จากการสอบถามนางวินได้แต่พูดว่า ลูกมันเอามาทิ้ง ด้วยความสงสารชาวบ้านจึงพาขึ้นไปอยู่บนบ้านพร้อมหาข้าวปลาอาหารมาให้กิน จากนั้นเพื่อนบ้านก็ได้แวะเวียนมาดูแลเป็นประจำ เนื่องจากนางวินไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากเดินไม่ได้ แขนขาไม่มีแรง ระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี ต้องใส่ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ไว้ตลอดเวลา ซึ่งตนและชาวบ้านก็ช่วยกันออกเงินซื้อมาให้

หญิงชราลูกทิ้งอยู่ลำพังกลางสวน นร.รวมกลุ่มดูแลวอนคนใจบุญช่วย หญิงชราลูกทิ้งอยู่ลำพังกลางสวน นร.รวมกลุ่มดูแลวอนคนใจบุญช่วย หญิงชราลูกทิ้งอยู่ลำพังกลางสวน นร.รวมกลุ่มดูแลวอนคนใจบุญช่วย

ด.ญ.นภาพร ทองมา นักเรียนชั้น ม 3/1 โรงเรียนเซนต์มารีอา กล่าวว่า ตนเป็นลูกสาวของนางสำราญ ที่เป็นเพื่อนบ้าน ได้มีโอกาสติดตามแม่มาดูแลคุณยายวิน จึงอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ รวมทั้งรู้สึกสงสารคุณยายวิน จึงได้ไปชวนเพื่อนๆ ที่โรงเรียนประมาณสิบกว่าคน จากนั้นได้มาช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้าน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเปลี่ยนผ้าอ้อมและป้อนข้าว นั่งพูดคุยกับคุณยายเพื่อให้คลายเหงา จากนั้นได้นำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ให้กับคุณยาย ซึ่งตนและเพื่อนๆ ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีผู้คนให้ความสนใจมากขนาดนี้

related