svasdssvasds

ร้านค้างัดกลยุทธ ดึงดูดลูกค้าในวัน "Black Friday"

ร้านค้างัดกลยุทธ ดึงดูดลูกค้าในวัน "Black Friday"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

บรรดาร้านค้าต่าง ๆ ใช้กลยุทธอันหลากหลายเพื่อดึงดูดให้ผู้คน ออกมาจับจ่ายซื้อของในวันแบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday)

ก่อนหน้าที่วัน แบล็ค ฟรายเดย์ ซึ่งเป็นเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีหลังวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐฯ จะมาถึง บรรดาร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าก็งัดกลยุทธต่าง ๆ ออกมาใช้ รวมถึงการแจกของเล็ก ๆ น้อย ๆ ฟรีให้แก่ลูกค้า เพื่อดึงดูดให้ผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อของนอกบ้านในวันแบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday) แทนที่จะอยู่ที่บ้านและสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ อย่างเช่นร้านบลูมมิ่งเดล ในนครนิวยอร์ก ที่จัดคลาสเรียนโยคะให้แก่ลูกค้า หรือร้านนอร์ดสตอร์มได้นำรถเทสลามาจัดแสดงใกล้กับแผนกชุดสูทผู้ชาย ขณะที่อีกหลายๆห้างสรรพสินค้าทำการแจกอาหารและเครื่องดื่มฟรีให้แก่ลูกค้า รวมถึงทำการตกแต่งภายในร้านให้ดูน่าสนใจ โดยวอลมาร์ทใช้กลยุทธดึงดูดลูกค้าด้วยการให้เด็กๆมาถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับซานตาคลอสในร้านได้

ร้านค้างัดกลยุทธ ดึงดูดลูกค้าในวัน "Black Friday"

ด้านนักวิเคราะห์มองว่า บรรดาร้านค้าปลีกต้องวางแผนอย่างเต็มที่เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ออกมาจับจ่ายซื้อของตามร้าน ในยุคที่การสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าปีนี้ยอดขายสินค้าทางออนไลน์ จะคิดเป็น 18.3% ของยอดขายทั้งหมดในช่วงวัน แบล็ค ฟรายเดย์ เพิ่มขึ้นจากตัวเลข 16.8 เปอร์เซ็นต์เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจชี้ว่าการสร้างบรรยากาศพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลภายในร้าน เป็นหนึ่งช่องทางในการดึงดูดลูกค้าให้ออกมาจับจ่ายสินค้านอกบ้าน

ร้านค้างัดกลยุทธ ดึงดูดลูกค้าในวัน "Black Friday"

ทั้งนี้ มีนักช้อปบางส่วนเริ่มต้นการจับจ่ายซื้อของในช่วงวัน แบล็ค ฟรายเดย์ แล้ว โดยมีลูกค้าไปซื้อโทรทัศน์ที่ร้าน เบสต์ บาย ในเมืองนอร์วอล์ค รัฐคอนเนคติคัต หลังจากที่ไปเฝ้ารอที่หน้าร้านท่ามกลางอากาศหนาวเย็นเป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งร้านเบสต์ บาย เปิดตอน 17.00 น. ของวันขอบคุณพระเจ้า ก่อนหน้าที่วัน แบล็ค ฟรายเดย์ จะเริ่มต้นขึ้น

ร้านค้างัดกลยุทธ ดึงดูดลูกค้าในวัน "Black Friday"

related