svasdssvasds

หลายประเทศแห่ชม "ซูเปอร์มูน" ครั้งสุดท้ายของปี

หลายประเทศแห่ชม "ซูเปอร์มูน" ครั้งสุดท้ายของปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลายประเทศแห่ชม "ซูเปอร์มูน" ครั้งสุดท้ายของปี ที่ดวงใหญ่และส่องสว่างที่สุดในปี 2017 นี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้คนจำนวนมาก

 

เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศจีน ชาวจีนทั่วประเทศแห่ชม ซูเปอร์มูน ที่ดวงใหญ่และส่องสว่างที่สุดในปี 2017 โดยสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ทั้งบรรดาช่างภาพ, นักท่องเที่ยว และนักดูดาวทั้งหลาย ซึ่งซูเปอร์มูนครั้งนี้เมื่อเทียบพระจันทร์เต็มดวงทั่วไปแล้วส่องสว่างกว่าปกติ 30 เปอร์เซ็นต์

ชาวจีนในกรุงปักกิ่งต่างชมซูเปอร์มูนที่ลอยโดดเด่นอยู่เหนือสนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง ขณะที่ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ชาวจีนสามารถชมซูเปอร์มูนที่สว่างไสวอยู่เหนือทะเลสาบเตียนฉือ ซึ่งเป็นทะเลสาบอันขึ้นชื่อ ส่วนเมืองเก่าผิงเหยา ในมณฑลชานซี นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติและประวัติศาสตร์ภายใต้แสงจันทร์อันสวยงาม นอกจากนี้ ที่เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุยทางตะวันตกเฉียงเหนือก็สามารถชมซูเปอร์มูนได้อย่างชัดเจน และที่เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน กับเทศบาลนครเทียนจิน แสงสว่างจากซูเปอร์มูนก็ยิ่งทำให้บรรยากาศในเมืองสวยงามยิ่งขึ้น

ในอินโดนีเซีย แม้จะเพิ่งเกิดเหตุภูเขาไฟอากุงบนเกาะบาหลีปะทุ ปล่อยควันและเถ้าถ่านจำนวนมากออกมา ทำให้ต้องอพยพผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งสนามบินก็ต้องปิดทำการไป แต่ชาวอินโดนีเซียและนักท่องเที่ยวบนเกาะบาหลีก็ยังสามารถชมความงามของซุเปอร์มูนครั้งนี้ได้

 

 

related