svasdssvasds

‘ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี’ สตรีทฟู้ดหนึ่งเดียวคว้า 1 ดาวมิชลิน

‘ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี’ สตรีทฟู้ดหนึ่งเดียวคว้า 1 ดาวมิชลิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 6 ธ.ค.60 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) นายไมเคิล เอลลิส (Michael Ellis) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ทั่วโลก ประกาศมอบ รางวัลดาวมิชลินการันตี และเปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ' MICHELIN Guide Bangkok ' หรือ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ เล่มแรก โดยมีร้านอาหารผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 98 ร้าน

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า การมอบรางวัลครั้งนี้ เป็นครั้งแรก สำหรับร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์กรุงเทพฯ ทั้งหมด 98 ร้าน ซึ่งมีทั้งร้านอาหารในระดับหรูและร้านอาหาร Street Food หรืออาหารริมทาง แบ่งเป็นร้านอาหาร 1 ดาวมิชลิน เป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม จำนวน 14 ร้าน 1 ในนั้น คือ ร้านอาหารริมทาง (street food) ร้าน" เจ๊ไฝ " ประตูผี ที่เชฟเจ้าของร้านปรุงอาหาด้วยเตาถ่านในครัวเปิดขนาดเล็ก ซึ่งสืบทอดกิจการที่รุ่นพ่อได้ริเริ่มขึ้นเมื่อ 70 ปีก่อน และโชว์มือระดับตำนานด้วยการปรุงเมนูเด็ดอย่าง ไข่เจียวปู ปูผัดผงกะหรี่ และโจ๊กแห้ง ส่วนร้านอาหารที่ผ่านคัดเลือกได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน คือ ร้านอาหารยอดเยี่ยมควรค่าแก่การแวะมาชิมจำนวน 3 ร้าน และ ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา หรือรางวัล 'บิบ กูร์มองด์' จำนวน 35 ร้าน

 

 

สำหรับร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในมิชลินไกด์กรุงเทพฯ ในระดับ 1 ดาว เช่น ร้านสระบัว บายกินกิน ร้านเสน่ห์จันทร์ ร้านโบลาน  ร้านเจ๊ไฝ ส่วนร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน ได้แก่ ร้านก๋ากั่น ร้านอาหารเลอ นอร์มังดีและร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบ กูร์มอง เช่น ร้านบ้านใหญ่ผัดไทย ร้านเจ๊โอว ร้านบ้านใน กลมกล่อม ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถ ดูข้อมูลร้านอาหาร ได้ทาง www.guide.michelin.com ซึ่งมีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

 

related