svasdssvasds

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

...มีเกิดย่อมมีดับเป็นสัจธรรม...ผู้คนในวงการบันเทิงก็เช่นกัน  ปี 2560 ที่กำลังจะผ่านไป ม่านฟ้าวงการบันเทิงไทยนับว่าต้องสูญเสียดวงดาวไปหลายดวง   จากสาเหตุของโรคร้ายและปัญหาสุขภาพ

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ชินกร ไกรลาศ

ชินกร ไกรลาศ  หรือ ชิน ฝ้ายเทศ  ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2541  ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558  และได้รักษาอาการอย่างต่อเนื่องด้วยการตัดลำไส้ และการทำคีโม จนเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม  2560  ชินกรได้มีอาการอาเจียน คลื่นไส้ เดินไม่ได้ ครอบครัวต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช จากนั้นวันที่ 18 พฤษภาคม  2560  ชินกรก็เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อที่กระดูกสันหลัง ซึ่งสันนิษฐานว่ามาจากเชื้อมะเร็งที่เคยรักษาจนหายแล้ว

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ลือชัย นฤนาท

ลือชัย นฤนาท หรือ พิชัย จิตรีขันธ์  เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในการประกาศผลรางวัลตุ๊กตาทอง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2500  ด้วยบุคลิกที่ชอบทำคอเอียง คาบบุหรี่มุมปาก ทำท่าทางยียวน จึงเป็นเอกลักษณ์หนุ่มๆในยุคนั้นนิยมเลียนแบบจนกลายเป็นพระเอกขวัญใจมหาชนในยุคนั้น   ลือชัย นฤนาท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ด้วยโรคชราที่โรงพยาบาลภูมิพล อาคารคุ้มเกล้า สิริอายุได้ 84 ปี ทายาทในวงการ ได้แก่ สิริยา นฤนาทอรุโณทัย นฤนาท  2 อดีตนางเอกดัง   และจุลินทิพย์ จิตรีขันธ์ จากค่ายดาราวีดีโอ

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

สุภักดิ์ ปิติธรรม

สุภักดิ์ ปิติธรรม คือนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีผลงานในวงการให้ได้ติดตามมายาวนาน แต่บทบาทที่ทำให้แฟนๆ จดท่านได้ คือ การรับบทบาทเป็นหลวงตาในละครหลายๆ เรื่อง   ข่าวการจากไปของท่านได้รับการแจ้งโดยหลานสาวผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2560

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

สินีนาฏ โพธิเวส

สินีนาฏ โพธิเวส เป็นอีกนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่เข้าสู่วงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2498   จากนั้นก็มีผลงานการแสดงมากมาย ท่านจึงได้รับการยกย่องเป็นนักแสดงอาวุโสที่มีบทบาทในวงการบันเทิงเป็นอย่างยิ่ง และผลงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือบท "อาม่า" จากซิทคอมเรื่อง "เฮง เฮง เฮง" ที่สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมมายาวนานกว่า 15 ปี   สินีนาฏ ถึงแก่กรรมอย่างสงบในเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 สิริอายุ 89 ปี

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

พิมพ์พรรณ ยุวะพุกกะ

พิมพ์พรรณ ยุวะพุกกะ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์  เป็นนักแสดงตลกหญิง เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกใช้ชื่อว่า ดาวเรือง แสงทอง  เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยม จาก วิวาห์ไฟ  เมื่อปี  2530  พิมพ์พรรณ ถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม  2560 ในสภาพนั่งฟุบไปกับเตียงพร้อมกับพนมมืออยู่

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ฐิติมา สุตสุนทร

ฐิติมา สุตสุนทร มีชื่อเล่นว่า แหวน  เป็นศิลปินนักร้องที่ถูกยกให้เป็นร็อกเกอร์หญิงคนแรกของเมืองไทย  แหวน เข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง เพลง "จากวันนั้นถึงวันนี้"   จากนั้นก้าวสู่การเป็นนักร้องอาชีพ โดยได้รับการชักชวนจาก เรวัต พุทธินันทน์ เป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่  มีผลงานเพลงฮิตมากมาย แต่เพลงที่ดังที่สุดคือ เรามีเรา   แหวน ฐิติมา ในวัย 54 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเคยรักษาจนหายขาด  แต่สุดท้ายเชื้อมะเร็งที่แฝงอยู่ได้ลุกลามลุกลามเข้ากระดูกและลำไส้จนทำให้เสียชีวิตลงในวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ในวัย 54 ปี

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ชุมพร เทพพิทักษ์

ในวันที่ 7 กรกฎาคม  2560  วงการบันเทิงยังต้องสูญเสียนักแสดงอาวุโส และผู้กำกับมือทอง อย่าง ชุมพร เทพพิทักษ์ คุณพ่อของพระเอกหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ในวัย 78 ปี  โดย ป๋าเดียร์ ได้ต่อสู้กับโรคนี้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมปีที่แล้ว จนล่าสุดได้จากไปลงอย่างสงบ โดย หนุ่ม ศรราม ศรรามได้ออกมาโพสต์แสดงความสูญเสียผ่านอินสตาแกรม

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย

กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย หรือ เต้ย ไฮร็อค  วัย 52 ปี อดีตมือกลองวงไฮร็อค เป็นอีกหนึ่งคนที่จากแฟนเพลงไปด้วยวัย ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย   เฟซบุ๊ก  "Toei HiRock Khongsamai" ได้เปิดเผยว่า เต้ย ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา  22.00 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2560

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

เทียมใจ วงษ์คำเหลา

เทียมใจ วงษ์คำเหลา หรือ รู้จักกันในชื่อ แวว จ๊กมก น้องสาวตลกชื่อดัง  หม่ำ จ๊กมก  เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม  2560  จากภาวะหัวใจล้มเหลวฉับพลันในห้องพักของตนเอง โดยภรรยาของ หม่ำ ได้โพสต์แจ้งการจากไปผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "ด้วยรัก และ อาลัยอย่างสุดซึ้ง เธอเป็นน้องสาวของสามีที่ดีที่สุด ใครจะคอยปกป้องดูแล ใครจะทำกับข้าวให้ฉันและสามีกิน หลับให้สบายน่ะอาแวว #เทียมใจ วงษ์คำเหลา

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

จ่าเอก อำนาจ ลูกจันทร์

จ่าเอก อำนาจ ลูกจันทร์ หรือ เป้า คาราบาว  มือกลองคนแรกของวง ซึ่งมีผลงานสำคัญร่วมกับวงคาราบาวหลายอัลบั้ม   และเป็นหนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่องเสียงเพลงแห่งเสรีภาพในปี 2528  บั้นปลายชีวิต เป้า คาราบาว ประสบปัญหาทางการเงินและมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับระบบหัวใจและต้องผ่าตัดหมอนรองกระดูก ทำให้ไม่สามารถเดินได้อย่างปกติและไม่สามารถตีกลองอย่างหนักได้  เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกลางเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

ธนัท ฉิมท้วม

ธนัท ฉิมท้วม หรือชื่อเดิม ธเนศ ฉิมท้วม หรือที่รู้จักดีในชื่อ โจ บอยสเก๊าท์ เป็นนักร้อง นักแสดงที่เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 17-18 ปี  มีผลงานแรก ๆ คือภาพยนตร์เรื่อง สยึ๋มกึ๋ย กึ๋ย2อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป ก่อนจะโด่งดังกับการเป็นสมาชิกวง บอยสเก๊าท์ กับค่ายอาร์เอส  โจ บอยสเก๊าท์ เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อเวลาประมาณ 00:30 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน  2560  ขณะกำลังเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านคัลเลอร์บาร์ ย่านทาวน์อินทาวน์ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัยเพียง 44 ปี

 

ดาวดับ..ลับลา วงการบันเทิง 2560

เพชร ดาราฉาย

หลังจากที่ต่อสู้กับโรคร้ายมานานเกือบ 1 ปี ศิลปินตลกอาวุโส เพชร ดาราฉาย  ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้จนลามไปถึงตับ ก็ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 79 ปี ในวันที่ 2 ธ.ค. 2560  โดยก่อนหน้านี้ เพชร ดาราฉาย ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดที่ลำไส้ แต่พอลามลงตับทำให้เชื้อมะเร็งแพร่กระจายเต็มช่องท้อง ซึ่งวาระสุดท้ายของชีวิต ครอบครัวตัดสินใจพาตัวกลับมารักษาที่บ้านย่านพัฒนาการ นับเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวงการตลก

 

related