svasdssvasds

พส. จับมือ พก. 1300 เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data

พส. จับมือ พก. 1300 เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 60 ที่ผ่านมา เวลา 15.45 น. นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ร่วมกับ กรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 1300 อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ภาคีเครือข่าย เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data ลงพื้นที่ เปิดประตูเยี่ยมบ้าน สานต่อสวัสดิการสำหรับผู้ลงทะเบียน เพื่อ สวัสดิการแห่งรัฐ ณ บริเวณชุมชนสุดสาคร แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

 

นางนภา กล่าว ว่า จากนโยบายของพลเอก อนันตพร กาญจนรัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการขับเคลื่อนงานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่ง มุ่งยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ทุกกลุ่มเป้าหมาย ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อ สร้างสังคมคุณภาพ ที่ มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และ ในปี 2561 พม.ได้จัดเตรียม 9 ของขวัญปีใหม่ เพื่อ ส่งความสุขให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ และ หนึ่งในของขวัญสำคัญของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ คือ Family Data เปิดประตูเยี่ยมบ้าน สร้างสะพานสู่สวัสดิการสังคม ร่วมกับ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ เยี่ยมบ้านผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 252,788 ครอบครัวทั่วประเทศ

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมกับ กรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 1300 อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ภาคีเครือข่าย ลงเปิดประตูเยี่ยมครอบครัว 2 ราย ดังนี้ ลำดับที่ 1 ตรวจเยี่ยม ครอบครัวนางสาวอริสรา ตันติเวชภูมิ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่1078/140 ชุมชนสุดสาคร แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. ที่ ต้องบ้านเช่าเดือนละ 3,000 บาทต่อเดือน

พส. จับมือ พก. 1300 เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data  ประกอบอาชีพรับจ้างนำผู้ป่วยไปพบแพทย์ มี ภาระต้องดูแลมารดา ซึ่ง พิการทางการเคลื่อนไหวและเป็นโรคสมองฝ่อ และ มีพี่สาว พิการทางจิต ซึ่ง นางสาวอริสราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด ถึงแม้ ว่า จะมาฐานะยากจน แต่ น.ส.อริสราฯ ยังมีจิตอาสา โดย สมัครเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือคนพิการให้สามารถเข้าถึงสิทธิสวัสดิการได้หลายรายการ  ลำดับที่ 2 ตรวจเยี่ยม ครอบครัวนายไกร สลาธนะชัย อายุ 68 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 312/2 ซ.บ้านช่างหล่อ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย สมาชิกในครอบครัวเป็นพี่น้อง 3 คน ประกอบด้วย นายไกร สลาธนะชัย น.ส.กรรณิกา สลาธนะชัย อายุ 64 ปี และ น.ส.พรรณี สลาธนะชัย อายุ 59 ปี พิการอัมพฤกษ์ซีกขวา ทั้งสามคนไม่ได้ประกอบอาชีพ เคยประกอบอาชีพ ค้าขายแต่ขาดทุนจึงเลิกกิจการตั้งแต่ปี 2554 จนปัจจุบัน

พส. จับมือ พก. 1300 เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data

บ้านที่พักเป็นที่ดิน ที่ คนรู้จักกับบิดาอนุญาตให้ปลูกสร้างตั้งแต่ปี 2512 มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และ เบี้ยผู้พิการ ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอต่อการยังชีพ และ ครอบครัวนี้ไม่ได้ขึ้นทะเบียนสิทธิสวัสดิการภาครัฐ ทั้งนี้ นางนภา เศรษฐกร อธิบดีฯ ได้มอบหมายให้บ้านศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ดำเนินการให้คำปรึกษา และ วางแผนช่วยเหลือทั้ง 2 ครอบครัว เพื่อ ให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างเป็นระบบ

พส. จับมือ พก. 1300 เดินหน้ามอบของขวัญ Family Data

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการหนุนเสริมภารกิจเพื่อการพัฒนาสังคม การพิทักษ์คุ้มครองสิทธิประชาชน โดย เฉพาะผู้ด้อยโอกาสหรือผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ที่ จำเป็นต้องได้รับการดูแล เพื่อ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ ลดความ เหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรม ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

***รับชมคลิป***

related