svasdssvasds

ศาลกาฬสินธุ์พิพากษาจำคุก พ่อฆ่าลูกพร้อม 3 แก๊งอุ้มตลอดชีวิต

ศาลกาฬสินธุ์พิพากษาจำคุก พ่อฆ่าลูกพร้อม 3 แก๊งอุ้มตลอดชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์  อ่านคำพิพากษา คดีนายภาสพล รัตนตยาธิคุณ หรือเสี่ยตุ้มอายุ 48 ปี อยู่เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร นักธุรกิจหนุ่ม ซึ่งฆาตกรรม โดยคนร้ายลวงและอุ้มจากบ้านที่กรุงเทพฯ ก่อนนำมายิงทิ้ง ริมถนนทางขึ้นเขาภูพาน ใกล้กับผาเสวย ตำบลแก้งกระอาม อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559

การติตตามจับกุมตัวคนร้ายคดีนี้ใช้เวลาเกือบ 3 เดือน  ศาลได้สืบพยานโดยเฉพาะพยานบุคคล 45 ปาก ปรากฏ จำเลยที่ 5 คือ นายกันต์ธร หรือแสง กีรติกา ให้การรับสารภาพ และจำเลยที่ 6 คือ จ.ส.ต.ชูชัย พิมพ์พิทักษ์ มีพฤติกรรมเพียงกักขังหน่วงเหนี่ยว และ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 ให้การซัดทอด ไปยัง จำเลยที่ 4 คือ นายกอง หรือวิรัช รัตนติยาธิคุณ ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย ว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ฆ่าลูกของตัวเอง

ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้อ่านคำพิพากษาตัดสิน จำคุก จำเลยที่ 1 ถึง จำเลยที่ 4 ประกอบด้วยจำเลยที่ 1.นายสิทธิ์คมน์ หรือมนูญ ภัทรเมธาพร อดีต นายทหาร ยศ.พันเอก จำเลย2.นายกิตติภพ หรือเฉลา เครือใย อดีตนายทหาร ยศ.ร้อยเอก จำเลยที่ 3.นายนำชัย หรือนุต บัวพัฒน์ จำเลยที่4.นายกองหรือวิรัช รัตนตยาธิคุณ (พ่อของผู้ตาย) ให้จำคุกตลอดชีวิต โดยมีฐานความผิด  ใช้และร่วมกันกระทำความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือจำยอมใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย, กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย,ใช้และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันควร ,สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยผิดกฏหมายและแต่งเครื่องแบบทหารโดยผิดกฏหมาย ส่วนจำเลยที่ 5 คือ นายกันต์ธร หรือแสง กีรติกา ให้การรับสารภาพ ศาลลดโทษเหลือจำคุก 31 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 คือ จ.ส.ต.ชูชัย พิมพ์พิทักษ์ โทษกักขังหน่วงเหนียวจำคุก 2 ปี

related