svasdssvasds

'รสนา'จี้'บิ๊กป้อม'ลาออก

'รสนา'จี้'บิ๊กป้อม'ลาออก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4 ก.พ.61 น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ควรแสดงความรับผิดชอบ และแสดงมารยาททางการเมืองด้วยการลาออก และให้นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ พล.อ.ประวิตรลาออก เพื่อให้กลไกการตรวจสอบเดินหน้าต่อไป และป้องกันการรัฐประหารเพราะขณะนี้สังคมกำลังจับตาการใช้อำนาจรัฐอยู่ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการแสดงพลังสนับสนุน พล.อ.ประวิตร จะทำให้เกิดความขัดแย้งกับกลุ่มที่ไม่สนับสนุนหรือไม่นั้น นางสาวรสนามองว่าไม่น่าจะขัดแย้ง เพราะมีผลสำรวจหลายสำนักออกมาตรงกันว่าต้องการให้พล.อ.ประวิตรแสดงความรับผิดชอบ ไม่ว่ากลบกระแสอย่างไร ก็ไม่สามารถลบล้างความรู้สึกของประชาชนได้ การปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปจะไม่ส่งผลดีต่อคะแนนนิยมของรัฐบาล ทั้งเห็นว่าในช่วง 1 ปี ก่อนจะมีการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีควรสะสางปัญหาก่อนที่จะมีเรื่องแทรกซ้อนเข้ามาอีก

มองว่าเรื่องนาฬิกาเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง ยังมีปัญหาอื่นซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตรต้องพิสูจน์ตัวเอง นอกจากนี้เห็นว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีคนใกล้ชิดพลเอกประวิตรร่วมอยู่ด้วย อาจยิ่งตอกย้ำเรื่องระบบอุปถัมภ์และความเกรงใจ ซึ่งจะทำให้กระแสยืดยาวออกไป นอกจากนี้การที่เรื่องนาฬิกาหรูลุกลามไปถึงการขอความร่วมมือนักศึกษาไม่ให้นำมาล้อเลียน ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ และกรณีนิดาโพล ไปจนถึงการแสดงออกของภาคประชาชน จะทำให้เกิดกระแสสะท้อนกลับที่มีความรุนแรงหรือมากกว่า และจะทำให้เกิดการสร้างแนวร่วมที่ต่อต้านมากขึ้น

โดยเตรียมจะไปยื่นหนังสือ ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) หากยังไม่คืบหน้า ก็จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป

related