svasdssvasds

"ก.ทรัพย์ฯ" ยัน! เอาผิด "เปรมชัย-พวก" ล่าสัตว์ป่า

"ก.ทรัพย์ฯ" ยัน! เอาผิด "เปรมชัย-พวก" ล่าสัตว์ป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยืนยัน ดำเนินการตามกฏหมายกับผู้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์สงวน

วันนี้ (6 ก.พ.) พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลี่ยนไทยดีเวลอปเมนท์ จำกัด มหาชน พร้อมพวกลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าหวงห้าม ในพื้นที่อนุรักษ์ป่าทุ่งใหญ่ว่า ต้องดำเนินการไปกระบวนการของกฏหมาย แต่อย่าเพิ่งปักปรำ ต้องดูที่ฐานความผิดและพยานหลักฐาน

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า ต้องรอการตรวจสอบพยานหลักฐาน และไม่ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือไม่ ทั้งนี้ แม้จะเป็นคนมีชื่อเสียงก็ไม่กังวล เชื่อเจ้าหน้าที่ทำดีที่สุดแล้ว

สำหรับความผิดในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 4. ฐานนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 5. ฐานรวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต และ 6.ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิด

ทั้งนี้ คณะนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยเดเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน เข้าไปท่องเที่ยวในเส้นทางสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก -หน่วยพิทักษ์ป่าทิคอง -หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช โปรแกรม 2 วัน 1 คืน

 

related