svasdssvasds

อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด

อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รฟม. ยอมรับสร้างอุโมค์ข้ามแยกรัชโยธิน ล่าช้ากว่ากำหนด แต่เร่ง  "อิตาเลียนไทย" ให้ดำเนินการให้เสร็จทัน ตามกำหนด ก.พ. 62 เชื่อ "คดีเปรมชัย" ไม่กระทบการก่อสร้าง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ,ผู้แทนจาก บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน, รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมกันแถลงการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน โดยเปิดเผยว่า การก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 57 ซึ่งทางผู้รับเหมาได้นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการก่อสร้าง จึงเชื่อว่าจะแล้วเสร็จก่อนกำหนดเดิมในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นเสร็จสิ้นทันในปีนี้ และคาดว่าจะสามารถขุดอุโมงค์ลอดเชื่อมถึงกันได้ภายในเดือนตุลาคม ส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน และสะพานข้ามแยกเกษตร จะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้ทันรองรับปริมาณรถ ที่คาดว่าจะเปลี่ยนเส้นทางมาใช้ถนนพหลโยธิน เพื่อระบายการจราจรติดขัดบริเวณก่อสร้างแนวทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา ที่เริ่มวางเสาเข็มไปแล้วบางส่วน

อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด

พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า สภาพจราจรที่แยกรัชโยธินถือว่าดีขึ้นกว่าช่วงแรกที่เริ่มก่อสร้าง โดยเฉพาะหลังเริ่มคืนผิวจราจรจาก 2 ช่องทาง เป็น 3 ช่องทางได้บางส่วนทำให้ถนนรัชดาภิเษก ปัจจุบันมีท้ายแถวสะสมถึงแค่แยกวงศ์สว่าง ในฝั่งขาออก และฝั่งขาเข้าไม่เกินแยกรัชดาลาดพร้าว ส่วนการใช้กำลังตำรวจประจำแยกรัชโยธิน มีการปรับลดกำลังลงจาก 10 นาย ต่อวัน เหลือเพียง 1-2 นาย เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าถ้าส่งคืนพื้นผิวได้ครบ 3 ช่องทาง จะทำให้ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาออกมีท้ายแถวสะสมมากสุดแค่แยกประชานุกูล ในชั่วโมงเร่งด่วนเท่านั้น

อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด

สำหรับประเด็นการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริษัทอิตาเลียนไทยฯ นายสุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กระทบกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า เพราะเรื่องการดำเนินคดีเป็นความผิดต่อส่วนตัว ส่วนประเด็นเรื่องข้อร้องเรียนของชาวบ้านเรื่องได้รับผลกระทบต่อการอยู่อาศัย ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการร้องเรียนเข้ามาทุกโครงการ เช่น เรื่องมลพิษเกี่ยวกับฝุ่นละออง / เสียงดังรบกวน และบดบังที่ทำกิน ซึ่งยืนยันว่าสามารถชี้แจงและทำความเข้าใจกับชาวบ้านได้ทุกโครงการ

อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด อิตาเลียนไทย เร่งสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินให้ทันตามกำหนด

related