svasdssvasds

"ชัยวัฒน์" ยันคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว เป็นของจริง (มีคลิป)

"ชัยวัฒน์" ยันคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว เป็นของจริง (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"หัวหน้าชุดพญาเสือ" ยืนยันคลิปเสียงการต่อรองให้ปล่อยตัว เป็นของจริงโดยเป็นเสียงคนขับรถ "เปรมชัย" พร้อมเชื่อไม่มีใครรอดพ้นการกระทำผิดได้ 

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อม นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก/และ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางมาที่ กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งเเวดล้ม หรือ ปทส. เพื่อพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน พร้อมให้ปากคำ กรณีการเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวก ที่ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พบอาวุธปืน และซากสัตว์

"ชัยวัฒน์" ยันคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว เป็นของจริง (มีคลิป)

โดย นายชัยวัฒน์ ได้กล่าวถึงประเด็น คลิปเสียงการเจรจาระหว่างผู้ต้องหากับเจ้าหน้าที่อุทยาน ว่าจากการตรวจสอบ และสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ยืนยัน คลิปเสียงนั้นเป็นของจริง โดยคนที่ทำการต่อรอง คือ นายยง ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับนายเปรมชัย ซึ่งฟังคลิปเสียงจับใจความได้ว่า มีความพยายามต่อรองกับเจ้าหน้าที่ โดยจะนำสิ่งของที่ต้องการมามอบให้เป็นการตอบแทน หากได้รับการปล่อยตัว และ ถูกไม่ดำเนินคดี อีกทั้งคลิปเสียงดังกล่าวจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากคลิปเสียงฉบับเต็มมีความยาวมาก โดยส่วนที่มีการนำออกมาเผยแพร่ เป็นเพียงบางช่วงบางตอนเท่านั้น

"ชัยวัฒน์" ยันคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว เป็นของจริง (มีคลิป)

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าจะมีผู้ใหญ่ในกรมอุทยานฯ เข้ามาแทรกแซง วิ่งเต้นให้ผู้ต้องหาหลุดคดีนั้น นายชัยวัฒน์ ระบุ เรื่องดังกล่าว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูง มีการกำชับให้การดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการละเว้นผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน และไม่มีใครรอดพ้นการกระทำผิดได้ อีกทั้งพฤติกรรมนายเปรมชัย เชื่อได้ว่ามีเจตนาเข้าไปล่าสัตว์อย่างแน่นอน เพราะมีการเตรียมอุปกรณ์พร้อม อาทิ อาวุธปืน เครื่องกระสุน อุปกรณ์ยังชีพ และ วัตถุดิบสำหรับมักเนื้อสัตว์ ดังนั้น นายเปรมชัย จะปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์

"ชัยวัฒน์" ยันคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว เป็นของจริง (มีคลิป)

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการเข้าพื้นที่ พบว่ามีการทำหนังสือทำหนังสือขออนุญาตมายังกรมอุทยานฯ แล้ว แต่ยังไม่มีการลงนามอนุญาต แต่ในทางปฏิบัติไม่ถือว่าเป็นความหละหลวมของเจ้าหน้าที่เพราะโดยปกติ หากมีกลุ่มบุคคลขอเข้าพื้นที่เจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้อยู่แล้ว ประกอบกับคิดว่านายเปรมชัยเป็นนักธุรกิจ มาท่องเที่ยวตามปกติไม่ได้คิดว่ามาล่าสัตว์ ประกอบกับจุดที่นายเปรมตั้งแคมป์เป็นจุดอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ เสือดำตัวดังกล่าวมักจะออกมาให้นักท่องเทียวเห็นอยู่เป็นประจำ

https://www.youtube.com/watch?v=EdDz4ytUSng

related