svasdssvasds

"ศรีวราห์" ยันคดีนักล่าเสือดำ ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

"ศรีวราห์" ยันคดีนักล่าเสือดำ ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูตร นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง หลังเข้าไปล่าสัตว์ป่าสงวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าข่ายความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ส่วนกรณีคลิปเสียงการเจรจาต่อรองไม่ให้ถูกดำเนินคดี ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ว่า เข้าข่ายโน้มน้าวเจ้าหน้าที่หรือไม่ หากพบเข้าข่ายการกระทำผิด เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ทันที อีกทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ปปป. จะเข้ามารับผิดชอบกรณีดังกล่าว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ อาทิ อาวุธปืน เครื่องกระสุน ร่องรอยลูกกระสุนในตัวสัตว์ ก็เพียงพอต่อการดำเนินคดีแล้ว เพราะพยานหลักฐานมีความสมบูรณ์ครบถ้วน และ เชื่อว่าอัยการจะสามารถส่งฟ้องต่อศาลได้อย่างแน่นอน โดยไม่ต้องกังวลว่า จะมีอิทธิพลใด ๆ มากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากคดีดังกล่าวทางนายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รายงานให้พนักงานสอบสวนทราบหาก นายเปรมชัย เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากการประกันตัวในชั้นศาล ศาลไม่ได้ระบุกรณีห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้ผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างถูกต้อง ส่วนผลตรวจเขม่าดินปืนนั้น จะทราบภายใน 1 เดือน หลังจากทำการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

related