svasdssvasds

เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9 ก.พ.61 จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต อ้างว่าได้มีการทำหนังสือขออนุญาตเพื่อเข้าพื้นที่ ซึ่งภายหลังพบว่า มีการหนังสือดังกล่าวมีจริง แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัตินั้น อย่างไรก็ตาม หลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯ ระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้ที่ขออนุญาตจะต้องดำเนินการตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 1257/49 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2549

"ระบุว่า เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว จะต้องเดินทางกลับออกมาภายในวันเดียวกัน แต่หากเป็นกรณีการพักค้างแรม จะต้องดำเนินการขออนุญาตก่อนเข้าพื้นที่อย่างน้อย 5 วัน และต้องได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์เท่านั้น" ซึ่งพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น ผู้อนุญาตคือผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายเปรมชัย กลับทำหนังสือขออนุญาต ผ่านหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการพิจารณา ยังไม่ได้ลงนามอนุมัติ แต่กลุ่มนายเปรมชัย กลับเดินทางเข้าพื้นที่ไปก่อนในวันที่ 3 ก.พ. โดยอ้างว่า ขออนุญาตด้วยวาจากับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจจุดที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ที่ทำการเขตฯ และขับรถผ่านด่านตรวจจุดที่ 2 ด่านทิกอง ซึ่งเมื่อตรวจสอบตามวันเวลาดังกล่าว พบว่า มีเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 นาย ทำหน้าที่เป็นเวรด่านตรวจ เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ ขณะที่วานนี้ มีกระแสข่าวว่า สาเหตุที่นายเปรมชัยสามารถเข้าพื้นที่ป่าได้ เนื่องจากมีอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกรมอุทยานฯ รายหนึ่ง ที่ปัจจุบันเกษียณและไปเป็นที่ปรึกษาให้บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ได้ประสานกับ น.ส.กาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ เพื่อให้คณะของนายเปรมชัยเข้าพื้นที่ได้ เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

ซึ่งกรณีนี้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นจริงตามกระแสข่าวหรือไม่ เพราะส่วนตัวรู้จักกันอดีตข้าราชการรายนี้เป็นอย่างดี ส่วนกรณีการเข้าป่าของนายเปรมชัยนั้น ไม่ทราบมาก่อน ซึ่งหลังมีการจับกุมได้สั่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เช่นเดียวกับ พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์ฯ ที่ระบุว่าที่มีอดีตข้าราชการกรมอุทยานฯเข้ามาเกี่ยวข้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

เปิดหลักเกณฑ์การขออนุญาตเข้าพื้นที่อุทยานฯหลัง "แก๊งเปรมชัย" ลักไก่ล่าเสือดำ

related