svasdssvasds

พบพิรุธ ผอ.สำนักอนุรักษ์ฯ อนุญาต "เปรมชัย" เข้าป่า

พบพิรุธ ผอ.สำนักอนุรักษ์ฯ อนุญาต "เปรมชัย" เข้าป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจ เรียก ผอ.สำนักอนุรักษ์ฯ - อดีตข้าราชการ ก.เกษตร สอบปากคำหลังพบพิรุธอนุญาต "เปรมชัย" เข้าทุ่งใหญ่นเรศวรล่าสัตว์ป่า

พ.ต.อ.ทัศนภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ชุดทำคดีล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้เรียกพยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในวันที่ 2 - 4 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่การ เปิด - ปิด ประตู ตรวจค้นรถ ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวก 4 คนเข้าไป จำนวน 9 ปาก มาสอบปากคำ

ขณะที่ พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส. กล่าวว่า การสอบปากคำวันนี้จะมีการเรียก น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นในการประสานงานเปิดทางให้ นายเปรมชัย เข้าไปในป่าจนนำไปสู่การจับกุม มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย โดยประเด็นที่จะซักถามนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องข้อเท็จจริงคำสั่งอนุมัติให้เข้าพื้นที่ รวมถึงเรื่องการฝากฝังนายเปรมชัย ว่า เป็นการฝากฝังในลักษณะใด

อย่างไรก็ตามสำหรับการสอบปากคำพยานทั้ง 9 คน คาดว่าพนักงานสอบสวนจะเริ่มสอบปากคำพยานได้ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากพยานทั้งหมดโดยเฉพาะชุดเจ้าหน้าที่อุทยาน เดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรีมาถึงยัง ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

related