svasdssvasds

"เฉลิมเกียรติ" หวั่น ไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ

"เฉลิมเกียรติ" หวั่น ไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"เฉลิมเกียรติ" ประสาน ตชด. ทหาร เฝ้าระวังชายแดน ช่องทางธรรมชาติ สกัด "เปรมชัย" หลบหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน เกรงไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานอนุกรรมการการบังคับใช้กฎหมายการกระทำความผิดเกี่ยวกับงาช้าง ระบุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง / ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมประสานฝ่ายทหารให้ร่วมกันเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบ ตามช่องทางธรรมชาติโดยเฉพาะตามแนวชายแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ เพื่อป้องกัน นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ใช้เป็นช่องทางหลบหนีออกจากประเทศ พร้อมกำชับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสกัดกั้นหากพบผู้ต้องหาทั้ง 4 เดินทางออกนอกประเทศ

"เฉลิมเกียรติ" หวั่น ไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวว่า แม้ในที่สุดคดีนี้อาจไม่มีพยานเห็น นายเปรมชัย ลั่นไก สังหาร แต่จากพยานแวดล้อมและวัตุพยาน อาทิ สารพันธุ์กรรม หรือ DNA , ลายนิ้วมือแฝง, และคราบเขม่าดินปืน เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ประกอบกับซากสัตว์ที่พบสามารถนำมาตรวจลายนิ้วมือแฝงเป็นหลักฐานใช้มัดตัวผู้ต้องหาได้

และมองว่า การที่นายเปรมชัย เป็นอภิมหาเศรษฐี แต่ไม่สามารถวิ่งเต้นหรือแทรงแซงคดีได้ พนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีอย่างตรงไปตรงมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำกับดูแล

"เฉลิมเกียรติ" หวั่น ไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ "เฉลิมเกียรติ" หวั่น ไซเตสลงโทษไทย เพราะแก๊งล่าเสือดำ

ส่วนกรณี เสือดำ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือ ไซเตส พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยอมรับว่าคดีนี้อาจเป็นหนึ่งในประเด็นที่ ไซเตส หยิบยกมาพิจารณาลงโทษ เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทย ไม่มีมาตรการคุ้มครองดูแลสัตว์ในบัญชี ไซเตส

related