svasdssvasds

"ศรีวราห์" จ่อเรียกหัวหน้าแก๊งเสือดำสอบปากคำรอบ 2

"ศรีวราห์" จ่อเรียกหัวหน้าแก๊งเสือดำสอบปากคำรอบ 2

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" ปัดดำเนินคดี วิเชียร ละเว้นเก็บค่าธรรมเนียม ระบุเป็นเรื่องภายในของกรมอุทยานฯ พร้อมเตรียมเรียก หัวหน้าแก๊งล่าเสือดำ สอบอีกครั้งวันผัดฟ้องรอบ 2 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวกว่า อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพยานหลักฐานทุกอย่างทางนิติวิทยาศาตร์ ทั้งปืน , DNA, ซากเสือ, เนื้อ, หนัง ที่พบ ตรวจสอบวิถีการยิง ในส่วนของเนื้อและหนัง

แม้เบื้องต้นเนื้อและหนัง ที่พบจะยืนยันว่าเป็นหนังเสือดำ แต่ในส่วนการทำสำนวนคดี ต้องส่งพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าเป็นหนัง และเนื้อเสือดำ จริงหรือไม่ ส่วนข้อหาเกี่ยวกับการเข้าป่า ล่าสัตว์นั้น ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานมากเพียงพอที่จะเอาผิด ส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องได้ ในกรณีที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครยิงสัตว์ แต่เจตนาที่นำอาวุธปืนเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ก็ถือว่ามีความผิดแล้ว สำหรับข้อหาใหม่ติดสินบนเจ้าพนักงาน ก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษแก่ทั้ง 4คนแล้ว แต่รายละเอียดที่ว่าใครเป็นใครในเรื่องการให้สินบน อยู่ในสำนวน ไม่ขอเปิดเผยเรื่องนี้คดีอยู่ที่ กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.)

สำหรับกระแสข่าว ที่ระบุว่า นายเปรมชัย อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองทวายประเทศเมียนมาร์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รายงาน หากพบการเดินทางเข้าออกผ่านแดนของ นายเปรมชัย ให้รายงานทันที ซึ่ง

ซึ่ง นายเปรมชัย ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล โดยศาลไม่ได้ระบุเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หากระหว่างนี้นายเปรมชัยจะเดินทางไปต่างประเทศก็เป็นสิทธิ แต่ในวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่หนึ่งที่ นายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวต่อศาลซึ่งเป็นเวลา 12 วันนับแต่วันครบผัดฟ้อง ครั้งแรก จะพิจารณาเรียกนายเปรมชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันเดียวกัน ในส่วนของคดี ฐานบุกรุกป่าล่าสัตว์นั้นวันนี้พนักงานสอบสวนเชิญผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานมาสอบปากคำรวม 4นาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ขอยืนยัน ว่าข่าวที่เสนอจะดำเนินคดีกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เกี่ยวกับการไม่เก็บค่าธรรมเนียมนั้น ไม่เป็นความจริงสื่อมวลชนบางส่วนเสนอขาวคลาดเคลื่อน ในกรณีนี้เป็น ประเด็นของการอนุญาตให้เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งการพิจารณาเป็นเรื่องภายในของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ตำรวจไม่ก้าวล่วง หากกรมอุทยานพิจารณาจะดำเนินการอย่างไร หากเกี่ยวข้องกับตำรวจก็คงส่งเรื่องมาภายหลัง เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในที่ไม่สามารถเข้าไปเกี่ยวข้องได้

related