svasdssvasds

รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_197250" align="aligncenter" width="871"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ 3 รัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศในยุโรป ได้แก่ อิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ ทยอยเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ และเข้าพบนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชาของไทย[/caption]

[caption id="attachment_197263" align="aligncenter" width="869"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชาวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนหน้านี้นายบอริส จอห์นสันเข้าหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และนายบอริสยังได้พบกับนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานคณะที่ปรึกษานานาชาติด้านวิกฤตโรฮิงญาของนางออง ซาน ซูจีด้วย[/caption]

[caption id="attachment_197255" align="aligncenter" width="872"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเยือนไทย นายบอริส จอห์น ได้เข้าหารือกับนางออง ซาน ซูจี รัฐมนตรีต่างประเทศและที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา พร้อมเรียกร้องให้นางซูจี จัดตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงกรณีความรุนแรงที่เกิดขึ้นในรัฐยะไข่ นายบอริสยังเรียกร้องให้รัฐบาลเมียนมาเร่งสร้างสถานที่ที่ปลอดภัยให้ผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา เพื่อเดินทางกลับเข้ามาอาศัยได้โดยไร้ความหวาดกลัวต่ออันตราย[/caption]

[caption id="attachment_197259" align="aligncenter" width="879"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ รัฐมนตรีต่างประเทศชาติยุโรปต่อไปที่จะเยือนไทยคือ นายฌอง บับติสต์ เลอมอยน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งมีกำหนดการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โดยมีกำหนดการเข้าพบรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของไทยหลายคน[/caption]

[caption id="attachment_197260" align="aligncenter" width="888"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ การเยือนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ มุ่งขยายมูลค่าและปริมาณการค้าและการลงทุนระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของไทย[/caption]

[caption id="attachment_197258" align="aligncenter" width="891"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว นายแองเจลิโน อัลฟาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศของอิตาลี ได้เข้าพบและหารือทวิภาคีกับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายแองเจลิโนนับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปคนแรกที่เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายหลังสหภาพยุโรปมีข้อมติปรับความสัมพันธ์กับประเทศไทย[/caption]

[caption id="attachment_197264" align="aligncenter" width="899"] รมต.ต่างประเทศหลายชาติยุโรป ทยอยเยือนไทยอย่างเป็นทางการ จากการหารือ ฝ่ายอิตาลีประสงค์ที่จะร่วมมือกับไทยในฐานะ “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในโอกาสฉลองครบรอบ 150 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย – อิตาลี ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องผลักดันความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจ (MoU) ในด้านแฟชั่นและการออกแบบ อัญมณี และเฟอร์นิเจอร์ และขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมสาขาความร่วมมือใหม่ ๆ อาทิ วิศวกรรม ก่อสร้าง น้ำมันและก๊าซ การผลิต เมืองอัจฉริยะ (Smart City) และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ / ชมบทวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญได้จากที่นี่ครับ CLICK HERE[/caption]

 

related