svasdssvasds

ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ สั่งทหาร 'หากจับอาชญากรหญิงได้ ให้ยิงจิ้มิ้ได้เลย'

ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ สั่งทหาร 'หากจับอาชญากรหญิงได้ ให้ยิงจิ้มิ้ได้เลย'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_198108" align="aligncenter" width="846"] ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ สั่งทหาร 'หากจับอาชญากรหญิงได้ ให้ยิงจิ้มิ้ได้เลย' สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่า นายโรดริโก้ ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวคำสุนทรพจน์ท่ามกลางทหารหาญและกลุ่มต่อต้านอาชญากร ภายในทำเนียบประธานาธิบดีว่า "ถ้าจับอาชญากร กบฏ ผู้ก่อการร้ายที่เป็นผู้หญิงได้ ให้ยิงไปที่จิ้มิ้เลย"[/caption]

[caption id="attachment_198109" align="aligncenter" width="851"] ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ สั่งทหาร 'หากจับอาชญากรหญิงได้ ให้ยิงจิ้มิ้ได้เลย' รอยเตอร์สบอกว่า ผู้นำฟิลิปปินส์ผู้ได้ขึ้นชื่อว่า ผู้นำเลือดร้อนและดุดัน กล่าวสุนทรพจน์ด้วยภาษาวิซายันซึ่งเป็นภาษาท่องถิ่นของฟิลิปปินส์ ต่อหน้ากลุ่มทหารที่เคยได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับอาชญากรหญิงว่า "ให้ทหารจัดการ ยิงไปที่จิ้มิ้ได้เลย" แต่เอกสารสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการของทำเนียบประธานาธิบดีกลับไม่มีคำว่า จิ้มิ้ ปรากฏอยู่[/caption]

[caption id="attachment_198107" align="aligncenter" width="851"] ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ สั่งทหาร 'หากจับอาชญากรหญิงได้ ให้ยิงจิ้มิ้ได้เลย' ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เผชิญกับเหตุก่อการร้ายครั้งรุนแรงล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เมื่อกลุ่มกองกำลังติดอาวุธเข้ายึดเมืองมาราวี ในเกาะมินดาเนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,100 ราย และชาวเมืองกว่า 2 แสนคนต้องอพยพออกจากพื้นที่ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูแตร์เต ขยายกรอบเวลาของกฎอัยการศึกบนเกาะมินดาเนา ออกไปจนถึงปลายปี 2018 เพื่อปราบปรามกลุ่มกบฏที่ประกาศตัวสวามิภัดิ์ต่อกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามหรือไอเอสให้สิ้นซาก / ชมการกล่าวสุนทรพจน์อันดุเดือดของท่านผู้นำฟิลิปปินส์กันครับ CLICK HERE[/caption]

related