svasdssvasds

ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์

ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจ 191 โชว์ผลงาน ขยายผลจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดผ่านไปรษณีย์ พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 10 บาท รถยนต์ 3 คัน โฉนดที่ดินพร้อมบ้านพัก 4 แปลง รวมประมาณ 25 ไร่ สมุดบัญชีเงินฝากกว่า 30 เล่ม ยอดเงินหมุนเวียนกว่า 400 ล้านบาท และบัตรเอทีเอ็มอีก 20 ใบ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท คือของกลางที่ตำรวจ สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 ยึดได้จากนายอนุชา สุมาลัย และนางสาวอุษา สุวรรณวงค์ ผู้ต้องหาในเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ ในบ้านพักจังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์ ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์

พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผล จากกลุ่มผู้ต้องหาในความผิดฐานสมคบคิดค้ากัญชาข้ามชาติ ซึ่งเป็นขบวนการใหญ่ของนายอิสระ หรือเก่ง รัตนพลแสน ที่ถูกจับเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ซึ่งขบวนการค้ายาข้ามชาติแก็งนี้ จะใช้วิธีการส่งยาผ่านไปรษณีย์ และบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน จึงจัดกำลังเฝ้าติดตามกระทั่งจับกุมได้ อีกทั้งยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลจับกุมต่อไป สำหรับขบวนการค้ากัญชาข้ามชาตินี้ กลุ่มผู้ต้องหาจะนำกัญชาจากฝั่งประเทศลาวเข้ามายังประเทศไทย ก่อนนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดซุกซ้อนข้ามไปยังฝั่งประเทศลาว

ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์ ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์ ไม่รอดสายตา ตร. แม้แอบส่งยาทางไปรษณีย์

นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังแถลงผลงานการจับกุมของตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา สามารถจับกุมผุ้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บางนา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายในบ้านพัก ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 เขตประเวศ พร้อมยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา รับยาบ้ามานายสืบ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เพื่อนำมาเก็บไว้ในบ้าน รอคำสั่งส่งยาให้กับลูกค้า โดยได้ค่าจ้าง 5 หมื่นบาท นอกจากนี้ผู้ต้องหาอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้แปรสภาพตัวเองจากผู้เสพมาเป็นผู้ค้ารายย่อย ก่อนขึ้นชั้นเป็นผู้ค้ารายใหญ่ อย่างไรก็ตามตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมนายสืบต่อไป

related