svasdssvasds

"ประวิตร" ยัน! ไม่เพิ่มมาตรการคุม "กลุ่มนศ.ชุมนุมเลือกตั้ง"

"ประวิตร" ยัน! ไม่เพิ่มมาตรการคุม "กลุ่มนศ.ชุมนุมเลือกตั้ง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ไม่เพิ่มมาตรการดูแลกลุ่มนักศึกษาชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ที่เตรียมเคลื่อนไหวยกระดับไปต่างจังหวัด ไม่กังวล แอมเนสตี้ เตรียมรวบรวมรายชื่อ 7 ล้านคนทั่วโลกขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษา

"ประวิตร" ยัน! ไม่เพิ่มมาตรการคุม "กลุ่มนศ.ชุมนุมเลือกตั้ง"

วันนี้( 20 ก.พ.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประกาศยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า ทุกอย่างขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ฝ่ายความมั่นคงยังใช้มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ ไม่เพิ่มมาตรการอื่นๆ ส่วนแผนดาวกระจายของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปจัดการชุมนุมยังต่างจังหวัด นั้น พลเอกประวิตร คาดว่า จะไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนการที่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นนัลรวบรวมรายชื่อกว่า 7 ล้านคนทั่วโลกเพื่อคัดค้านรัฐบาลไทยดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม พลเอกประวิตร ย้ำว่า ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของเรา ต่างประเทศก็ทำอะไรไม่ได้ เราอยู่ด้วยกัน เรากำหนดกฎหมายขึ้นมา เราก็ต้องใช้กฎหมายของเรา ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่จะครบรอบ 4 ปีรัฐประหารจะไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะคนไทยรู้อยู่แล้วว่า คสช. ทำทุกอย่างให้เกิดความสงบ แต่ที่ไม่สงบ เพราะสื่อมวลชนตั้งคำถาม ขณะนี้ ทุกอย่างสงบดี และประชาชนอยู่ดีกินดี ส่วนการจับตา 3 กลุ่มการเคลื่อนไหว และท่อน้ำเลี้ยง ต่างๆ ยืนยัน ยังไม่ได้ข้อมูล แต่ก็อาจจะมีมากกว่า 3 กลุ่ม

ส่วนปัญหาภายในโรงเรียน เซนต์คาเบรียล ที่พลเอกประวิตร เป็นศิษย์เก่า นั้น มีความกังวลหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบสั้นๆเพียงว่า ผมจบการศึกษามา 50 กว่าปีแล้ว

related