svasdssvasds

ครม.ไฟเขียว! ร่างพ.ร.บ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

ครม.ไฟเขียว! ร่างพ.ร.บ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะรัฐมนตรี อนุมัติ ร่างพระราชบัญญัติ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ยืนยัน ไม่ทับซ้อนกันกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา

วันนี้( 20 ก.พ.) พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ว่า คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา โดยร่างกฎหมายฉบับนี้จัดทำขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลจะต้องสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการศึกษา และลดความเหลื่อมล้ำ โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มบุคคล ที่อยู่นอกการศึกษา รวมถึง ครูอาจารย์ โดยจะมีทั้งเงินให้เปล่า และเงินกู้ยืม ซึ่งจะมีการออกหลักเกณฑ์อีกครั้ง โดยจะไม่ทับซ้อนกันกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาแก่ประชาชน

พลโทสรรเสริญ ยังกล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ลงไปแก้ไขปัญหาเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเลกระบี่-เทพา เพื่อยุติโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยระบุว่า หากรัฐมนตรีไม่ลงไปแก้ไขปัญหา ผู้ร้องเรียนก็จะต้องเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรี จึงขอให้รัฐมนตรีทุกกระทรวง ได้ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ หรือส่งผู้ที่เชี่ยวชาญลงไปพูดคุยกับกลุ่มผู้เรียกร้องต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมติแต่งตั้ง นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

related