svasdssvasds

ปปป.รอสอบ "หัวหน้าวิเชียร" กรณี “เปรมชัย” ติดสินบนก่อนเอาผิด

ปปป.รอสอบ "หัวหน้าวิเชียร" กรณี “เปรมชัย” ติดสินบนก่อนเอาผิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปปป.เดินหน้าเอาผิด “เจ้าสัวเปรมชัย” กรณีติดสินบนเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ขณะถูกจับเข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองทุ่งใหญ่นเรศวร คาดพรุ่งนี้หัวหน้าวิเชียรให้ข้อมูลเพิ่มเติม

จากกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทยฯ พร้อมพวก เข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ก่อนจะมีความพยายามเสนอผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการปล่อยตัวในวันเกิดเหตุ หลังจากนั้น นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เอาไว้แล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้คณะพนักงานสอบสวนในคดีติดสินบนประชุมในวันนี้ เวลา 14.00 น. เพื่อตั้งประเด็นในการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จากนั้นในวันพรุ่งนี้ ( 22 ก.พ.) ในเวลา 10.00 น. ได้นัดหมายนายวิเชียร และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการติดสินบน โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเรียกตัวนายเปรมชัยมาแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.) จะเชิญนายวิเชียร มาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยจะมุ่งเน้นในประเด็นที่ นายเปรมชัย นำสิ่งของมาให้เจ้าหน้าที่ ว่า เข้าข่ายเป็นการกระทำผิดติดสินบนเจ้าหน้าที่หรือไม่

ส่วนสาเหตุที่ต้องเรียก นายวิเชียร มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น เนื่องจากพยานหลักฐานที่ตรวจพบในเบื้องต้นซึ่งเป็นคลิปเสียงการพูดคุยกันระหว่าง 1 ในคณะของนายเปรมชัย กับ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นั้นยังไม่เพียงพอ เพราะคลิปเสียงดังกล่าว ได้ยินการสนทนาไม่ชัดเจน ทำให้ไม่เพียงพอในการใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยจำเป็นจะต้องเชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำว่าสิ่งของที่คณะของนายเปรมชัย มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่มีอะไรบ้าง และ เข้าข่ายการติดสินบนหรือไม่

related