svasdssvasds

"ประวิตร" ต้อนรับ "ทูตกัมพูชา" สานความร่วมมือทางทหาร

"ประวิตร" ต้อนรับ "ทูตกัมพูชา" สานความร่วมมือทางทหาร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้การต้อนรับ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา เร่งประสานความร่วมมือ ทางทหาร การป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ความร่วมมือด้านแรงงาน การยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้า รวมทั้งการพัฒนาความร่วมมือและผลประโยชน์ทางทะเลร่วมกัน

"ประวิตร" ต้อนรับ "ทูตกัมพูชา" สานความร่วมมือทางทหาร

วันนี้( 21 ก.พ.) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.30 น. นาย Long Visalo (ลง วิซาโล) ออท เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม

"ประวิตร" ต้อนรับ "ทูตกัมพูชา" สานความร่วมมือทางทหาร

นาย ลง วิซาโล กล่าวว่า ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาปัจจุบัน อยู่ในระดับที่ดีมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน โดยใช้กลไกความร่วมมือที่มีอยู่ ขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน ถึงการเร่งรัดสานความร่วมมือจากผลการเยือนกัมพูชา ของ นายกรัฐมนตรีและการประชุมร่วม นายกรัฐมนตรี.และ รัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (ICR) ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 เมื่อ 7 ก.ย.60 ที่ผ่านมา ทั้งเรื่องความร่วมมือทางทหาร การป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ความร่วมมือด้านแรงงาน การยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้า รวมทั้งการพัฒนาความร่วมมือและผลประโยชน์ทางทะเลร่วมกัน

 

โดยเฉพาะความร่วมมือด้านแรงงาน เพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสวัสดิการแรงงานกัมพูชา และลดความเสี่ยงในการตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ซึ่งจะร่วมกันผลักดันกระบวนการพิสูจน์สัญชาติและทำเอกสารเดินทางให้แล้วเสร็จ ตามข้อตกลงร่วมกัน ภายใน มิ.ย.61 สำหรับความร่วมมือกันยกระดับจุดผ่อนปรนการค้า เป็นจุดผ่านแดนถาวร ในพื้นที่จังหวัดที่มีชายแดนติดกัน ทั้งจังหวัด สระแก้ว-บันเตียเมียนเจย, สระแก้ว-พระตะบอง, อุบลราชธานี-พระวิหาร, บุรีรัมย์-อุดรเมียนเจย, ตราด-โพธิ์สัต จะร่วมกันเร่งดำเนินการในแต่ละพื้นที่ เพื่อทยอยยกระดับเป็นจุดผ่านแดนถาวรในพื้นที่ที่มีความพร้อมต่อไป ซึ่งคาดว่าจะช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจระดับพื้นที่ของทั้งสองประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

related