svasdssvasds

ผู้การฯ จังหวัดกาญจนบุรี เลื่อนรายงานตัวอ้างติดอบรม

ผู้การฯ จังหวัดกาญจนบุรี เลื่อนรายงานตัวอ้างติดอบรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เลื่อนเข้ารายงานตัวที่ ศปก.ตร. หลังถูกคำสั่งย้ายมาช่วยราชการ อ้างเหตุผล ติดอบรมหลักสูตร บรอ. โดยจะเดินทางมารายงานตัววันพรุ่งนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เข้ารายงานตัว ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. หลังมีคำสั่งย้ายให้มาช่วยราชการและขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งตามกำหนดต้องมารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาในวันนี้ ว่า พล.ต.ต.สุทธิ ได้ทำหนังสือขอเลื่อนขอเข้ารายงานตัว โดนให้เหตุผลว่าติดเข้ารับการอบรมหลักสูตรการบริหาร การรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน หรือ บรอ.ที่จัดโดยกองบัญชาการศึกษา

ซึ่งระหว่างนี้ กำลังศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงราย จึงไม่สามารถเข้ารายงานตัวได้ทัน จึงขอเข้ารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาใน วันพรุ่งนี้ (23 กุมภาพันธ์) แทน ซึ่งตัวเองก็อนุญาตและให้มารายงานตัวตามกำหนดที่ขอเลื่อน

ส่วนเหตุผลของการมีคำสั่งย้ายในครั้งนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องเร่งหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีให้รัดกุม และหากพล.ต.ต.สุทธิ ยังอยู่ในพื้นที่อาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานทำให้ตำรวจไม่สามารถรวบรวมได้อย่างครบถ้วน จึงต้องมีคำสั่งย้ายให้มาช่วยราชการในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและคณะกรรมการเอาผิดทางวินัย พร้อมดำเนินคดีตามกฏหมาย

ภายหลังจากมีคำสั่งย้ายพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุลแล้ว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งแต่งตั้งให้พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นผู้รักษาราชการในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีแทน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

related