svasdssvasds

"ครูปรีชา" เปิดใจ... ขอโทษ! "ผู้การฯเมืองกาญจน์" เพราะคดีตนทำให้ถูกย้าย

"ครูปรีชา" เปิดใจ... ขอโทษ! "ผู้การฯเมืองกาญจน์" เพราะคดีตนทำให้ถูกย้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ครูปรีชาเปิดใจให้สัมภาษณ์ ยืนยัน ไม่เคยรู้จักผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีเป็นการส่วนตัว พร้อมกล่าวขอโทษ เพราะคดีตนทำลอตเตอรี่หล่นหายเป็นต้นเหตุทำให้ถูกย้าย พร้อมยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง ครูเป็นแม่พิมพ์ของชาติไม่โกหกแน่นอน

วันนี้( 22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูปรีชา ใคร่ครวญ ให้สัมภาษณ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังข่าวจเรตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายพลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่ได้ทราบเรื่องจากสื่อมวลชน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ และอยากจะขอโทษ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ที่ต้องถูกย้ายเพราะคดีที่ตนทำลอตเตอรี่หล่นหาย ซึ่งยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกหลายคน ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความประมาทของตน

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ได้เคยพบกันประมาณสองครั้ง ครั้งแรกคือ วันที่ร้อยเวรนำตนไปพบเพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้การฟัง ส่วนครั้งที่สองก็ คือ ตอนที่ตนนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ไปมอบให้ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเรื่องดังกล่าว ไม่น่าจะกระทบกับรูปคดี เพราะข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ ที่ตนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไป คือความจริง ตนเชื่อมั่นว่าความจริง คือความจริง โดยในส่วนของพยานที่ชื่อกุ้ง หรือ ครูแดง นั้น ตนยืนยันว่าไม่รู้จัก แต่อาจจะเป็นลูกค้าลอตเตอรี่ที่คุ้นเคยกัน แต่ไม่รู้จักชื่อ โดยพยานฝั่งตนที่ตนรู้จักแน่ๆ ก็คือ กลุ่มแม่ค้าลอตเตอรี่ เจ๊บ้าบิ่น เจ๊พัชและเจ๊เกียว ส่วนเรื่องของคลิปเสียงที่มีการปล่อยออกมาตามสื่อต่างๆนั้น ตนเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ จึงไม่ได้หนักใจอะไร แต่หากมีการตรวจสอบแล้วและมีการยืนยันว่าเป็นเสียงของตน ตนก็มองว่าไม่มีอะไรเสียหาย

ทั้งนี้ ขอยืนยันกับผู้ที่ติดตามข่าวสารคดีนี้ว่า เรื่องทุกอย่างที่ตนพูดเป็นความจริง ตนเป็นครูเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ไม่มีทางที่จะสร้างเรื่องโกหกแน่นอน ลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลเป็นของตน ตนซื้อมาเองจริงแท้แน่นอน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบก็ยังไม่มีการประสานให้ตนเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบปากคำใดๆ แต่หากมีการเรียกมา ตนก็พร้อมที่จะเข้าไป พร้อมขอยืนยันอีกครั้งว่า พวกตนและแม่ค้าลอตเตอรี่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นขบวนการ อย่างที่มีคนพยายามใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการกล่าวหาพวกตน แต่หากทางตำรวจกองปราบ สรุปคดีออกมา ว่าลอตเตอรี่เป็นของร้อยตำรวจโทจรูญและจะออกหมายจับตน นั่นก็อาจจะเป็นเพราะหลักฐานฝั่งของร้อยตำรวจโทจรูญในขณะนี้ดูมีน้ำหนักมากกว่า แต่ตนก็จะต้องไปสู้คดีต่อในชั้นศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนต่อไป

related